Vừa bê mâm cơm cúng giỗ đã bị chồng chê bai, song chỉ 1 tiếng dao đập mạnh xuống thớt mà anh ta rúm ró phụ vợ làm nốt

"Có lần mẹ chồng bực mình đến mức lên tiếng bảo chồng em rằng cưới được người vợ thế này là cái may mắn của anh ấy, phải giữ chứ nếu không mất đi thì chẳng bao giờ tìm lại được", nàng dâu kể.

Trong hôn nhân, người phụ nữ mà gặp được nhà chồng tốt, biết yêu thương và bảo vệ con dâu thì thật đáng quý biết bao. Đôi khi chính bố mẹ chồng mới là những người lên tiếng, giải quyết vấn đề của các con, khiến con dâu có cuộc sống dễ dàng hơn.

Mới đây một nàng dâu đã lên tiếng kể về câu chuyện gia đình mình. Đọc xong nhiều người đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Chuyện như sau:

"Bình thường em thấy nhiều chị than thở chuyện gia đình, nhà chồng khó khăn, riêng em lại khác. Em may mắn làm dâu trong nhà chồng tuyệt vời, bố mẹ chồng không có gì để chê trách thì lại có ông chồng chẳng ra sao.

Thật không hiểu sao ban đầu em quyết định chọn anh ấy. Có lẽ là vì những lần về chơi, bố mẹ và chị gái anh đều đối xử với em quá tốt, quá chân tình khiến em bỏ qua đi những điều chưa ổn từ anh. Đến bây giờ nhận ra thì cũng đã muộn mất rồi.

Vừa bê mâm cơm cúng giỗ đã bị chồng chê bai, song chỉ 1 tiếng dao đập mạnh xuống thớt mà anh ta rúm ró phụ vợ làm nốt-1Ảnh minh họa.

Chồng em là một người rất sĩ diện, gia trưởng và kèm theo chuyện sống vô trách nhiệm nữa. Em là người kinh doanh online, làm ra tiền hơn chồng thế nhưng đi đâu anh cũng nói những câu kiểu như: 'Vợ em chỉ ở nhà buôn bán lặt vặt vậy, tiền bạc gì chồng lo hết, ai sướng như vợ em...'.

Bình thường em cũng nghĩ anh ấy nói đùa nên chẳng để bụng bao giờ. Thế nhưng càng ngày anh ấy càng tỏ ra khó chịu. Bạn bè gọi đi nhậu là không biết nói câu từ chối bao giờ. Trong nhà chuyện nội ngoại em lo toan từ A đến Z anh ấy chẳng biết gì đâu. Tuy nhiên đi đâu cũng so sánh em với dâu nhà nọ, vợ nhà kia khiến em chán nản vô cùng.

May mắn cho em là bố mẹ chồng thấu hiểu. Các cụ lại toàn khen em biết lo toan, lúc nào cũng nghĩ cho bố mẹ, công việc đều chu toàn. Bởi vậy nên em mới thấy đỡ uất ức tủi thân hơn. Thậm chí mẹ chồng còn nhiều lần mắng chồng em về trách nhiệm với gia đình, vợ con. Có lần bà bực mình đến mức lên tiếng bảo chồng em rằng cưới được người vợ thế này là cái may mắn của anh ấy, phải giữ chứ nếu không mất đi thì chẳng bao giờ tìm lại được.

Bị nói nhiều lần nhưng anh ấy có vẻ không thay đổi. Đỉnh điểm cho cơn uất ức của em là trong dịp giỗ ông nội chồng mới đây. Nghĩ lại em vẫn thấy uất.

Hôm đó giỗ ông nội chồng, trúng vào thứ 5. Tuy nhiên với tính cách chu toàn nên em đã xin nghỉ làm để ở nhà phụ mẹ chồng làm cỗ. Ông nội mất cũng lâu rồi, nhà lại neo người nên chỉ làm 4 mâm cỗ. Đúng hôm mẹ chồng đau tay nên một mình em làm cả. Chị gái chồng tất bật việc cơ quan nên gần trưa mới vào được, cũng chạy ù vào giúp em sếp mâm, sắp bàn ghế.

Chồng em từ sáng đã ôm gà đi chọi với bạn. Gần trưa về nhà thay đồ rồi vào với bố mẹ chồng, ngồi nhà trên tiếp khách. Lúc em vừa bưng mâm cỗ lên, có lẽ theo thói quen muốn thể hiện uy quyền nên chê bai luôn vợ:

'Em chặt con gà xấu không thể tả được, nhìn màu rau xào cũng chẳng ngon mắt. Chẳng biết tất bật cái gì mà đến giờ này mới xong cỗ bưng lên'.

Thật nghe có tức không cơ chứ, bình thường nhà có cỗ bàn đàn ông xuống giúp phụ nữ cũng có sao. Đây chồng em sướng quá lại còn nói vậy. Em chưa kịp lên tiếng thì bố chồng em đã 'chỉnh' luôn:

'Mày hỏi cả nhà này xem mâm cỗ có điểm nào đáng chê. Cả sáng nó tất bật dưới bếp, mày có giúp vợ được cái gì đâu mà ngồi đó chê bai'. 

Nói xong ông còn đi ra bếp đập mạnh cái dao xuống thớt mắng: 'Đĩa gà này là bố chặt bố sắp đấy, rồi lúc tao phụ nó mày làm cái gì trên nhà hay chỉ biết cắm mặt vào điện thoại chỉ đạo?

Người ta con lớn nhờ con, còn bố mày đây hơn 60, gọi con trai cả chục cuộc không được. Con dâu 1 mình lo mấy mâm cỗ. Con giai thì như ông tướng. Bố mẹ mày sống với nhau được 40 năm nay cũng là nhờ cùng nhau giúp đỡ việc nhà, có gì thủ thỉ, chứ bố mà như mày có khi mẹ mày bỏ đi lâu rồi'.

Vừa bê mâm cơm cúng giỗ đã bị chồng chê bai, song chỉ 1 tiếng dao đập mạnh xuống thớt mà anh ta rúm ró phụ vợ làm nốt-2Ảnh minh họa.

Chồng em nghe bố nói thế thì ấp úng, đỏ bừng mặt định xin lỗi rồi cuống cuồng phụ giúp em. Thế mà từ đó về sau chồng em có vẻ thay đổi đấy các chị ạ. Có lẽ anh ấy rút được kinh nghiệm trong chuyện ăn nói, cũng ít chê bai hay so sánh hơn có lẽ để tránh 'há miệng mắc quai' như xưa".

Đúng là trong hôn nhân, muốn bền chặt thì hai vợ chồng phải cùng nhau đồng hành cả trong việc gia đình lẫn những chuyện bên nội, bên ngoại. Một người chồng chỉ biết chê bai càng tăng sự bất mãn và thất vọng từ vợ mà thôi.

Gia đình chồng tốt là điều may mắn của những người con dâu và đôi khi, chính nhà chồng mới là nơi có thể "nắn" được người đàn ông một cách triệt để nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vua-be-mam-com-cung-gio-da-bi-chong-da-che-bai-song-chi-1-tieng-dao-dap-manh-xuong-thot-ma-anh-ta-dum-do-phu-vo-lam-not-2220202711253250.htm

chuyện gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.