Hành trình đến ngôi quán quân The Voice của nữ sinh 16 tuổi

Giọng hát của cô học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong - TP. Nam Định từng được ví von là "viên kim cương to nhất" trước khi Thảo My chính thức trở thành nhà vô địch "Giọng hát Việt" mùa thứ hai.

Giọng hát của cô học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong - TP. Nam Định từng được ví von là "viên kim cương to nhất" trước khi Thảo My chính thức trở thành nhà vô địch "Giọng hát Việt" mùa thứ hai.

Xuất hiện ngay từ tập đầu tiên của chương trình, Vũ Thảo My là thí sinh nhỏ tuổi nhất tới với The Voice năm nay. Tuy nhiên, ngay từ vòng Giấu mặt, cô gái 16 tuổi đã bị chê là già hơn tuổi thực khi thể hiện You And I của Lady Gaga.  Một chút nổi loạn, và một chút già dặn hơn tuổi thực, Thảo My được cả 4 HLV lựa chọn và cuối cùng, một cuộc tranh cãi nảy lửa đã xảy ra.
Các HLV không ngần ngại lao lên sân khấu "giành giật" thí sinh mình yêu thích. Nhưng chỉ có duy nhất một người được "sở hữu" Thảo My. Với những lời ngợi ca ngọt ngào như: “Giọng hát của em là viên kim cương to nhất, sạch nhất, đẹp nhất mà anh từng thấy” hay ước hẹn: “Anh sẽ là người mang đến cho em những cơ hội lớn”…, Đàm Vĩnh Hưng chính là người may mắn đó.

Ở vòng Đối đầu, với ca khúc rất khó Dệt tầm gai, Thảo My dễ dàng loại bỏ Minh Trị dù trước đó, giọng ca nam này hát rất mạnh mẽ, rõ nét và tạo nên một không gian âm nhạc nhiều màu sắc còn cô gái 16 tuổi lại khá đơn giản. Lý do Mr. Đàm đưa ra khi lựa chọn Thảo My thay vì Minh Trị là "Thảo My cần anh hơn".
Trong vòng Đo ván, giọng hát đầy nội lực của Thảo My đã giúp cô vượt qua anh chàng Sơn Hải để tiếp tục cuộc chơi.
Trong đêm Liveshow đầu tiên, Vũ Thảo My thể hiện ca khúc Ngày mưa rơi trong tiếng đàn piano của nhạc sĩ Hoài Sa.
Bắt đầu từ vòng thi này, cô nữ sinh trường chuyên Lê Hồng Phong đã được coi là người có khả năng phù hợp với nhiều phong cách hát khác nhau.

Phần trình diễn Ngày mưa rơi của Vũ Thảo My.

Tới đêm thi thứ hai, Thảo My được HLV Đàm Vĩnh Hưng cho phép hóa thân thành một nàng công chúa lộng lẫy trên sân khấu. Đây chính là dịp để cô khoe giọng hát rất nội lực qua ca khúc đòi hỏi kỉ thuật dày dặn gắn liền với tên tuổi của danh ca Aretha Franklin là You make me feel like a natural woman.
Thế nhưng do chưa có nhiều trải nghiệm cũng như độ chín trong giọng hát nên khán giả vẫn chưa cảm nhận được cái hồn của màn trình diễn này. Dẫu vậy, Thảo My vẫn may mắn nhận được nhiều lời khen tặng của các HLV.

Phần trình diễn chưa thực sự hoàn hảo của Thảo My,
Với phần trình diễn Come back to me ở đêm Liveshow tiếp theo, Thảo My đã chinh phục được nhiều đối tượng khán giả hơn.
Đây cũng là thời điểm thông tin quán quân 16 tuổi là cháu gái của cựu người mẫu Vũ Thu Phương rò rỉ trên mặt báo. Vũ Thảo My bắt đầu nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và người hâm mộ.
Thảo My được sự cổ vũ tinh thần quý giá khi Phương Uyên cũng mang đàn lên sân khấu giúp cô "thổi lửa" thêm vào bài hát Stronger, còn người hát bè là Ngọc Trâm.
Ca khúc này vốn được viết riêng cho giọng ca khỏe và cao vút của Kelly Clarkson, nhưng Thảo My đã cố gắng để hoàn thành tốt. Dù có đôi chỗ còn hơi với, nhưng cách trình diễn có lửa của cô nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.
Trong đêm Bán kết, Vũ Thảo My lần đầu tiên thể hiện một ca khúc do mình sáng tác mang tên Con yêu mẹ. Ca khúc này có gai điệu đơn giản, ca từ đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều tình cảm của cô gái 16 tuổi nên dễ dàng chạm tới trái tim của khán giả xem truyền hình.
Với phần trình diễn Con yêu mẹ, Thảo My đã đưa mẹ ruột của mình cùng mẹ của nhiều thí sinh khác lên sân khấu để bày tỏ sự cám ơn chân thành dành cho các đấng sinh thành.
HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét Thảo My là “quả bom nổ chậm” của đội anh. Giành được 81,5% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả, cùng 50% bình chọn từ HLV Đàm Vĩnh Hưng, cô gái nhỏ tuổi nhất The Voice đã thẳng tiến vào chung đêm chung kết.
Trong đêm Chung kết, lại một lần nữa Thảo My chứng minh sự đa năng của mình trên sân khấu...
... Cô hóa thân thành một cô gái cá tính trong Bối rối...
... và nhanh chóng lên đồng cùng Giọt sương bay lên.
Mr. Đàm cho biết: "Ngay từ đầu, tôi đã mua trước 3 bài hát, được hòa âm phối khí sẵn để ai là người xuất sắc nhất đội phải xử lý được 3 bài đó. Tất nhiên, ca khúc song ca cùng huấn luyện viên sẽ phải thay đổi theo cá tính của thí sinh. Cả trang phục, dàn dựng tiết mục cũng đã được tính toán kỹ lưỡng".
Hình ảnh M. Đàm quấn quýt bên học trò khi song ca ca khúc A time for us. Trước đêm chung kết, Thảo My bị sư phụ đưa vào "kỷ luật thép": "Trong suốt tuần qua, Thảo My phải thu âm rất nhiều lần để biết được chỗ nào cần phải chỉnh sửa. Với lịch luyện thanh, tập vũ đạo dày đặc, My vẫn hoàn thành rất tốt" - nam ca sĩ cho biết.
Những nỗ lực của Thảo My đã được đền đáp xứng đáng. Ngay khi cổng bình chọn vừa đóng lại, không ít cư dân mạng đã khẳng định Thảo My sẽ dành chiến thắng.
Dự đoán của nhiều người đã trở thành sự thật. Vũ Thảo My chính thức trở thành quán quân The Voice Việt ở tuổi 16.
... Mr. Đàm sung sướng lao lên sân khấu để ôm chầm lấy gà cưng.
Tuy nhiên, trước đêm chung kết, Thảo My không may vướng vào nghi án được dọn đường sẵn để trở thành quán quân. Trước các chất vấn của giới truyền thông, Mr, Đàm chỉ chia sẻ đơn giản: "Ở Việt Nam hay như vậy lắm, ý kiến gì cũng nói được. Văn hóa của Việt Nam là rất thích phán xét. Hãy cho tôi biết con số cụ thể những người có ý kiến này, hay chỉ là một nhóm nhỏ nhưng lại biến họ trở thành trung tâm của sự chú ý rồi bắt mọi người phải nghe theo?".

Theo Cảnh Hoàng (Zing.vn/Tri Thức)



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.