Cảnh tượng "đẫm máu" trong mùa săn bắt cá voi tại Iceland

Bất chấp sự phản đối gay gắt của dư luận quốc tế, mùa săn bắt cá voi vẫn diễn ra thường niên tại Iceland, tạo ra những cảnh tượng "đẫm máu" ngoài biển khơi.

Mặc dù vấp phải sự chỉ trích và phản đối gay gắt của các nhà bảo vệ động vật và dư luận quốc tế nhưng mùa săn bắt cá voi vẫn diễn ra thường niên tại Iceland, tạo ra những cảnh tượng "đẫm máu" ngoài biển khơi.

Mặc dù vấp phải nhiều sự chỉ trích và phản đối của dư luận trong và ngoài nước thế nhưng mùa săn bắt cá voi vẫn chính thức diễn ra tại Iceland vào ngày thứ Hai (29/6). Cho tới ngày hôm qua, bản kiến nghị chống săn bắt cá voi tại Icaeland đã thu hút hơn 700.000 chữ ký, gấp đôi dân số của Iceland.

Hình ảnh các ngư dân xẻ thịt 1 con cá voi tại Iceland.

Chủ nhật vừa qua (28/6), 2 chiếc thuyền lớn mang tên Hvalur 8 and Hvalur 9 đã ra khơi để bắt đầu cho mùa săn bắt cá voi thường niên tại Iceland. Năm nay, chính phủ Iceland đã tăng chỉ tiêu đánh bắt lên 154 cá voi vây (fin whale) và 229 cá voi mũi nhọn (minke whale). Năm ngoái, Iceland đã săn bắt 137 cá voi vây và 24 cá voi mũi nhọn.

Một công nhân ngồi nghỉ ngay trên xác cá voi.

Cá voi vây là loài động vật có vú lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau cá voi xanh và nó được liệt kê trong danh sách những loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Trong khi đó, cá voi mũi nhọn không nằm trong danh sách này, tuy nhiên, cả 2 loài cá voi đều nằm trong danh sách bảo vệ của Ủy ban Cá voi quốc tế.

Hiện nay trên thế giới chỉ có Iceland và Na Uy là 2 quốc gia duy nhất công khai phản đối lệnh cấm săn bắt cá voi của Ủy ban Cá voi quốc tế được ban hành vào năm 1986 này.

Một số hình ảnh "đẫm máu" trong mùa săn bắt cá voi tại Iceland vào những năm trước đây:

Những con cá voi bị ngư dân Iceland săn bắt và đưa lên tàu.

Cận cảnh quá trình săn bắt 1 con cá voi mũi nhọn.

Việc mổ xẻ có thể diễn ra ngay trên boong tàu.

Một con cá voi vây được đưa về bến tàu Hvalfjörður, Iceland trước sự chứng kiến của rất đông người dân.

Một con cá voi vây bị lột da tại bến tàu Hvalfjörður của Iceland.

Mặc dù vấp phải sự phản đối của nhiều người nhưng Iceland vẫn săn bắt cá voi hàng năm.

Hiện nay trên thế giới chỉ có Iceland và Na Uy là 2 quốc gia duy nhất công khai phản đối lệnh cấm săn bắt cá voi của Ủy ban Cá voi quốc tế được ban hành vào năm 1986.

Ông Kristján Loftsson, giám đốc công ty cá voi Hvalur, đang nói chuyện với 1 công nhân khi anh đang xẻ thịt 1 con cá voi vây tại Hvalfjordur, Iceland.

Thịt cá voi mũi nhọn được bán cho các nhà hàng.


Và được chế biến thành những món ăn phục vụ thực khách.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.