Đệ nhất phu nhân Mỹ mừng sinh nhật thứ 50

Hôm qua (17/1) Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình. Nhân dịp này, ông Obama đã chuẩn bị một bữa tiệc khiêu vũ hoành tráng tại Nhà Trắng mừng sinh nhật vợ trong tối nay.

Hôm qua (17/1) Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình. Nhân dịp này, ông Obama đã chuẩn bị một bữa tiệc khiêu vũ hoành tráng tại Nhà Trắng mừng sinh nhật vợ trong tối nay.

Trong đoạn chia sẻ trên Twitter, bà Obama viết: “Thật thích thú khi gia nhập cùng Barack” vào câu lạc bộ 50+ hôm nay. “Xem thẻ AARP của tôi này”. Trước đó Tổng thống Barack Obama đã bước sang tuổi 50 hồi năm 2011.
 

Bà Obama tự hào khoe tấm thẻ AARP

AART tiền thân là Hiệp hội những người Mỹ về hưu, là một tổ chức chuyên hỗ trợ những người lớn tuổi với tổng cộng 37 triệu thành viên. Sau khi nộp khoản phí đăng ký hội viên 16 USD, bà Obama cũng như các hội viên khác sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như một năm tạp chí của tổ chức này, cũng như được giảm giá khi du lịch bằng du thuyền, ăn tại những nhà hàng sang trọng, hay mua thiết bị đọc sách Kindle.

“Bà Obama không chỉ giúp thay đổi và định hình lại cách mọi người nhìn nhận quá trình già hóa tại đất nước này, mà bà còn cho mọi người thấy tuổi 50 giờ trông tuyệt ra sao”, giám đốc điều hành của AARP Barry Rand tuyên bố.

“Chúng tôi tự hào khi được gọi bà ấy là một thành viên của gia đình AARP và biết rằng bà sẽ tiếp tục là tấm gương cho tất cả mọi người, bằng cách chứng tỏ tuổi tác không hề là giới hạn cho những gì bạn có thể đạt được trong cuộc sống”.

Ngoài việc ăn mừng sinh nhật bằng cách tiếp tục lưu lại Hawaii sau khi ông Obama đã về Washington, và dự bữa tiệc tại nhà của ngôi sao truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ sẽ được chiêu đãi cuối tuần này tại Nhà Trắng. Bữa tiệc được đồn đoán sẽ có sự xuất hiện của ca sỹ nổi tiếng Beyonce.

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy tự tin hơn vào bản thân và rõ ràng hơn về việc tôi là ai với tư cách một phụ nữ”, bà Obama nói về tuổi 50 của mình.

Khi được hỏi liệu bà đã cảm thấy mình ở đỉnh cao ở tuổi 50 hay chưa, bà Obama đua rằng việc trở thành Đệ nhất phu nhân đã “rất cao rồi”.

Trong khi đó ông Obama đang chuẩn bị một bữa tiệc khiêu vũ lớn cho vợ mình tại Nhà Trắng vào tối thứ Bảy. Mọi phụ tá của ông đều rất kín tiếng về các chi tiết của bữa tiệc nhằm đem đến cho Đệ nhất phu nhân một sự ngạc nhiên. Khách mời đã được thông báo chuẩn bị khiêu vũ và ăn trước khi tới dự.

“Có một điều chắc chắn tôi có thể đảm bảo đó là…mọi người đều di chuyển”, Valerie Jarrett, một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng và là người thân thiết với gia đình Obama tiết lộ với hãng tin AP.

Hành trình đến với Nhà Trắng

Có tên khai sinh là Michelle Robinson, bà Obama sinh ngày 17/1/1964 tại Chicago bang Illinois, có cha là Fraser Robinson III - một nhân viên làm việc tại phòng nồi hơi của nhà máy xử lý nước Chicago, và mẹ là bà Marian, làm công việc nội trợ. Ông Fraser Robinson mất khi bà Michelle mới ngoài 20 tuổi. Cụ kỵ về phía nội và ngoại của bà đều là những nô lệ.
 

Barack Obama và Michelle kết hôn năm 1992

Michelle lớn lên cùng anh trai Craig và cha mẹ trong một căn hộ chỉ có một phòng ngủ, một phòng tắm.

Khi lớn lên, bà bắt đầu học chơi đàn piano và đam mê đến mức phải có người nhắc mới nghỉ.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, bà theo học đại học Princeton danh giá, nơi anh trai bà cũng theo học. Chuyên ngành bà theo học là xã hội học và khóa luận tốt nghiệp của bà có tiêu đề “Những sinh viên da màu được đào tạo tại Princeton và cộng đồng người da màu”. Bà tốt nghiệp cử nhân năm 1985 và 3 năm sau được trao bằng tiến sỹ của trường luật đại học Harvard.

Đến nay, bà Obama là Đệ nhất phu nhân thứ 3 của nước Mỹ có trình độ trên đại học, sau hai người tiền nhiệm là các đệ nhất phu nhân Hillary Rodham Clinton và Laura Bush.

Bà Michelle gặp ông Barack Obama khi họ cùng làm việc cho một công ty luật có tên Sidley Austin, nơi bà được phân công kèm cặp cho ông Obama

Ấn tượng đầu tiên của bà về chàng trai Barack không có gì đặc biệt. Sau khi nhìn vào ảnh của ông trong danh bạ của cơ quan, bà cho rằng ông Barack có cái mũi to. Bà đã từ chối lời mời hẹn hò đầu tiên của ông khi nói rằng nó không phù hợp.

Mối quan hệ giữa họ chỉ bắt đầu trong một bữa trưa có mục đích công việc, và sau đó là một buổi họp của một tổ chức cộng đồng, nơi ông Obama lần đầu gây ấn tượng với bà. Hai người lần đầu hẹn hò là khi đi xem bộ phim “Do the Right Thing”.

Ông Obama ngỏ lời cầu hôn tại một nhà hàng ở Chicago và chiếc nhẫn đính hôn đã được bưng đến trên khay đựng đồ tráng miệng. Họ kết hôn tháng 10/1992. Họ hiện có 2 con gái là Malia Ann, 15 tuổi và Natasha, hay còn gọi là Sasha 12 tuổi.

Theo Thanh Tùng (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.