Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng

Mưa lũ tại phía Bắc Ấn Độ đã cuốn trôi toàn bộ rất nhiều ngôi nhà, đường xá và xe cộ. Ít nhất 60 người đã tử vong, hàng chục người mất tích trong khi hơn 10.000 người đang không có nơi trú ẩn.

Mưa lũ tại phía Bắc Ấn Độ đã cuốn trôi toàn bộ rất nhiều ngôi nhà, đường xá và xe cộ. Ít nhất 60 người đã tử vong, hàng chục người mất tích trong khi hơn 10.000 người đang không có nơi trú ẩn.

Một phát ngôn viên chính phủ cho biết ít nhất 60 người thiệt mạng và hàng chục người khác hiện vẫn đang mất tích sau khi cơn lũ đổ bộ vào các bang phía Bắc Ấn Độ, cuốn theo rất nhiều ngôi nhà và các phương tiện giao thông. Đáng sợ nhất khi một tòa nhà 3 tầng đã sụp đổ hoàn toàn, giết chết ít nhất 3 người trong đó và cả máy bay trực thăng cũng bị cuốn trôi.

Khoảng 60.000 người dân đang phải sơ tán tới các khu vực an toàn. Rất nhiều trực thăng được điều động để cứu trợ những người dân gặp nạn.


Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là hai bang Uttarakhand và Himachal Pradesh ở phía Bắc. Mưa lớn thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, gây ra thiệt hại nặng nề về người và của tại đất nước này.

Trận lũ lụt này xảy ra sau khi Ấn Độ đón những cơn mưa rào đầu mùa nặng hạt. Lượng mưa được đánh giá cao hơn mức trung bình hàng năm tới 40%. 

Cơ quan khí tượng tại thành phố Dehradun, thủ phủ của bang Uttarakhand cũng cho biết lượng mưa trong tháng 6 này là cao nhất trong vòng 88 năm qua.

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 2

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 3

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 4

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 5

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 6

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 7

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 8

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 9

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 10

Lũ lụt dữ dội cuốn trôi cả tòa nhà chung cư, ít nhất 60 người thiệt mạng 11


TheoTrí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.