Obama sẽ làm giảng viên đại học khi mãn nhiệm?

Mặc dù phải đến tháng 1/2017, ông Barack Obama mới hết nhiệm kỳ, nhưng thời điểm này đã có rất nhiều dự đoán về tương lai của Tổng thống Mỹ sau khi rời Nhà Trắng.

Mặc dù phải đến tháng 1/2017, ông Barack Obama mới hết nhiệm kỳ, nhưng thời điểm này đã có rất nhiều dự đoán về tương lai của Tổng thống Mỹ sau khi rời Nhà Trắng.

Obama sẽ làm giảng viên đại học khi mãn nhiệm?

Gia đình Tổng thống Obama.

Điểm đến Đại học Columbia

Tờ Telegraph (Anh) nhận định, có thể ông Obama và gia đình sẽ trở lại New York và ông Obama sẽ giảng dạy tại Đại học Columbia về hiến pháp. Valerie Jarrett - một người Chicago, bạn thân của gia đình Tổng thống - tiết lộ rằng, vợ chồng ông Obama khao khát "một mức độ riêng tư" sau khi rời Nhà Trắng.

Thực tế cho thấy, không có gia đình Tổng thống nào sau khi hết nhiệm kỳ tránh được sự theo dõi của giới báo chí nên gia đình ông Obama thực sự rất muốn có "khoảng trời riêng".

Alonzo Mourning, cựu ngôi sao bóng rổ, người đã tư vấn cho Tổng thống về việc xây dựng quỹ từ thiện, nói với phóng viên tờ Politico rằng, ông Obama đã nói về Hawaii như là "một khả năng" nhưng cũng nhắc đến New York như một sự lựa chọn đáng chú ý.

Một nguồn tin khác cho biết, con gái lớn của họ, Malia, đã đến thăm quan Đại học Columbia và Đại học New York để lựa chọn ngôi trường sẽ theo học. Ông Obama từng theo học chuyên ngành quan hệ quốc tế, khoa Khoa học Chính trị, Đại học Columbia trong khoảng thời gian 1979 - 1981.

Chicago, Hawaii hay Washington?

Ông Obama từng giảng dạy ở vị trí thỉnh giảng về luật học và chính quyền tại Trường Luật, Đại học Chicago. Sau đó, ông dạy môn luật hiến pháp tại Trường Luật - Đại học Chicago suốt 12 năm với cương vị giảng viên (1992 - 1996) và giảng viên chính (1996 - 2004). Chính vì vậy, cũng có khả năng, Tổng thống Mỹ sẽ giảng dạy tại Đại học Chicago sau khi mãn nhiệm.

Đệ nhất phu nhân Mỹ sinh ra và lớn lên tại Chicago và hai người đã gặp nhau, yêu nhau và kết hôn tại đây. Sau khi kết hôn, bà Obama ở lại Chicago trong khi chồng theo đuổi sự nghiệp của một giám đốc điều hành ngành công nghiệp y tế, rồi được bầu vào Thượng viện Mỹ năm 2004.

Có thông tin xuất hiện trong tháng 3 vừa qua rằng, gia đình tổng thống đã tìm được một nơi nghỉ ngơi tuyệt đẹp ở Hawaii. Việc tìm mua bất động sản trước khi rời nhiệm sở cũng là việc làm phổ biến của các tổng thống Mỹ. 

Thông tin mới nhất được tờ New York Post dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng: "Tổng thống Obama đang suy tính kế hoạch tiếp theo sau khi rời Nhà Trắng. Đó là việc tạo ra các thư viện tổng thống và làm thế nào để tiếp tục làm việc, duy trì vai trò ảnh hưởng của mình. Hiện đã có thông tin về việc ông sẽ giảng dạy tại Trường Luật Columbia nhưng không có bất cứ điều gì được xác nhận".

Một vài trang tin nhận định, có thể gia đình ông Obama sẽ ở lại Washington trong tương lai gần. Con gái út Sasha của họ năm nay 14 tuổi và cặp đôi từng nói với bạn bè rằng, họ không muốn làm gián đoạn việc học tập của con cái.

Reggie Love, một cựu trợ lý của ông Obama, nói với tờ Politico rằng gia đình ông Obama sẽ ở lại Washington cho đến khi Sasha tốt nghiệp trung học vào năm 2019.

Trước đó, trong những lần trò chuyện với báo giới, Tổng thống Obama cho biết sau khi rời Nhà Trắng, ông dự định sẽ theo đuổi dự án "My Brother’s Keeper" - sáng kiến nhằm cải thiện cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi.

Theo Phạm Tường/Lao Động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.