Phi công bất lực, hành khách lái máy bay hạ cánh khẩn cấp

Hôm 7/5, một hành khách trên chuyến bay của hãng Jet Airways trực tiếp điều khiển phi cơ hạ cánh ở Ấn Độ sau khi cơ trưởng ốm đột ngột.

Hôm 7/5, một hành khách trên chuyến bay của hãng Jet Airways trực tiếp điều khiển phi cơ hạ cánh ở Ấn Độ sau khi cơ trưởng ốm đột ngột.
 


Một máy bay của hãng Jet Airways. Ảnh: Wikipedia


Rajnish Malhotra, cơ trưởng chuyến bay 9W063, mất khả năng điều khiển máy bay di chuyển từ thành phố Bangkok (Thái Lan) tới Delhi (Ấn Độ), theo Daily Mail.

Cơ phó Samir Malhotra đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời nhận sự hỗ trợ từ một hành khách, vốn là phi công của Jet Airways, để kịp thời đưa máy bay và 200 hành khách hạ cánh an toàn.

Trong khi đó, một bác sĩ trên chuyến bay đã chăm sóc y tế cho cơ trưởng Malhotra.

Phát ngôn viên của Jet Airways cho hay: “Cơ trưởng của chuyến bay 9W063 bất ngờ đổ bệnh. Cơ phó đã nắm quyền kiểm soát máy bay và thông báo tình trạng khẩn cấp theo quy định”.

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Indira Gandhi, máy bay vẫn mắc kẹt trên đường băng sau đó nó được kéo khỏi phi trường.
 

 
Theo An Nhiên (Zing)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.