Thái Lan phát sổ tay tiếng Hoa "chỉnh" du khách Trung Quốc

Ngành du lịch của “mảnh đất của những nụ cười” buộc phải “cắn răng chịu đựng” những hành vi xấu xí của du khách Trung Quốc.

Ngành du lịch của “mảnh đất của những nụ cười” buộc phải “cắn răng chịu đựng” những hành vi xấu xí của du khách Trung Quốc.

Thản nhiên phơi đồ lót ở sân bay, phóng uế bừa bãi nơi công cộng, đá vào chuông chùa, rửa chân trên bồn rửa mặt… Những hành động xấu xí này của du khách Trung Quốc ở Thái Lan đang gây làn sóng phẫn nộ kịch liệt.
 

Du khách Trung Quốc "hồn nhiên" rửa chân trên bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh công cộng ở Thái Lan. Ảnh: Manager.co.th

 
Sự bất bình của dân chúng đã khiến chính phủ Thái Lan buộc phải phát hàng ngàn sổ tay chỉnh đốn hành vi bằng tiếng Hoa hồi tháng trước nhằm nỗ lực nhắc nhở các du khách cư xử đúng mực.

Tuy nhiên, tình trạng vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Hồi giữa tháng 3, dư luận lại sôi sục sau khi một người mẫu nổi tiếng Thái Lan đăng tải một video lên trang Facebook bày tỏ sự khó chịu đối với những du khách Trung Quốc chen ngang trong khi mọi người xếp hàng chờ hoàn thuế ở sân bay. Các cuộc tranh cãi tiếp tục được hâm nóng giữa cư dân mạng đông đảo ở Trung Quốc và những “ấm ức” của người dân địa phương đối với du khách Trung Quốc lại có dịp bùng nổ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đất nước đang nỗ lực hồi sinh nền kinh tế sau cuộc đảo chính quân sự hồi năm ngoái, ngành du lịch của “mảnh đất của những nụ cười” không còn lựa chọn nào khác là “cắn răng chịu đựng”.

Du lịch chiếm gần 10% thu nhập của nền kinh tế nước này và du khách từ Trung Quốc chiếm số lượng lớn nhất trong số các du khách từ nước ngoài.

Theo Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.