9 du khách Hy Lạp thoát khỏi thảm họa động đất nhờ bị mất trộm

Chín nhà leo núi người Hy Lạp đã thoát chết thần kỳ chỉ một ngày trước khi trận động đất kinh hoàng ở Nepal diễn ra vì bị một hướng dẫn viên du lịch lừa tiền.

Trao đổi với báo chí, Nerit Sophoclis Paitis, một trong số 9 nhà leo núi người Hy Lạp cho biết họ đã quay về quê nhà và thoát chết thần kỳ chỉ một ngày trước khi trận động đất kinh hoàng ở Nepal diễn ra vì bị một hướng dẫn viên du lịch lừa tiền.


Cảnh tượng kinh hoàng trong vụ lở tuyết tại Nepal (Ảnh Reuters)
Cảnh tượng kinh hoàng trong vụ lở tuyết tại Nepal (Ảnh Reuters)

“Chúng tôi đến Kathmandu (thủ đô Nepal) hồi tuần trước và phát hiện hướng dẫn viên của chúng tôi đã mất tích cùng với số tiền chúng tôi đưa trước cho anh ta.” Nerit Sophoclis Paitis, nói.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc này cho nhà chức trách Nepal rồi quyết định quay trở lại Hy Lạp ngày 24/4, trước khi trận động đất xảy ra. Chúng tôi thấy mình rất may mắn vì nhiều bạn bè của chúng tôi dù sống sót những đã phải trải qua những thời khắc kinh hoàng”, ông Paitis nói.

Ngoài 9 người Hy Lạp, nhóm của ông Paitis còn có 9 người Ấn Độ và những người này cũng may mắn được tan toàn.

Trận động đất 7,9 độ richter ngày 25/4 đã khiến hơn 2.500 người thiệt mạng và được coi là trận động đất kinh hoàng nhất tại Nepal trong vòng hơn 80 năm qua


Theo Xã Luận



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.