92 người chết trong vụ đắm tàu ngoài khơi Italy

Ít nhất 92 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã chết khi chiếc tàu chở đầy người nhập cư trái phép từ châu Phi bốc cháy và đắm ngoài khơi hòn đảo Sicilia, Italy.

Ít nhất 92 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã chết khi chiếc tàu chở đầy người nhập cư trái phép từ châu Phi bốc cháy và đắm ngoài khơi hòn đảo Sicilia, Italy.

Nguồn tin từ chính phủ Italy cho biết, con tàu gặp nạn chở khoảng 500 người nhập cư trái phép tới từ châu Phi. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường tai nạn, cứu sống 141 người. Tuy nhiên, số người chết vẫn tăng lên nhanh chóng bởi quá nhiều người trên con tàu lúc nó gặp nạn.
 


Tàu chở người nhập cư trái phép. (Ảnh minh họa)

Thị trưởng thành phố Lampedusa trên đảo Sicily, bà Giusi Nicolini, cho biết, ba trẻ em và một phụ nữ mang thai nằm trong số những người chết. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 141 người sống sót.

Hiện tại, tàu của cảnh sát biển Italy, trực thăng cứu hộ và các tàu đánh cá của ngư dân địa phương đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Ông Marco Di Milla, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát biển Italy, cho biết, những người gặp nạn mang quốc tịch Eritrea, Ghana và Somalia.

Trên thực tế, Lampedusa gần với châu Phi hơn đất liền Italy. Vì thế, đây luôn là điểm dừng chân lý tưởng của những kẻ buôn lậu và các tàu thuyền chở người nhập cư bất hợp pháp. Đây cũng là khu vực mà những tàu chở người nhập cư bất hợp pháp thường xuyên đắm.
 
Theo Hồng Duy (Zing.vn/Tri thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.