Ấn Độ xôn xao vì đám cưới siêu sang

Trực thăng cũng nằm trong số các quà tặng dành cho chú rể trong một đám cưới được miêu tả là xa hoa nhất nhì ở Ấn Độ.

Trựcthăng cũng nằm trong số các quà tặng dành cho chú rể trong một đám cưới đượcmiêu tả là xa hoa nhất nhì ở Ấn Độ.

Các hoạt động mừng đám cưới kéo dài cả tuần của chú rể LalitTanwar và cô dâu Yogita Jaunapuria được tổ chức hoàng tráng với sự tham dự củahàng nghìn khách mời.

Cặp đôi đã kết hôn tại một ngôi nhà xây trong trang trại của giađình ở phía nam Delhi hôm thứ 3. Chú rể được cho là đeo một chiếc vòng hoa đượckết bằng tiến giấy và nhận được món quà khổng là một chiếc trực thăng.

Ấn Độ xôn xao vì đám cưới siêu sang
Chú rể và cô dâu cùng các thành viên gia đình.

Hôm thứ 5, hai bên gia đình đã mở tiệc chiêu đãi. Các hoạt độngăn mừng dự kiến sẽ còn tiếp diễn cho tới cuối tuần này tại thủ đô New Delhi.Hàng nghìn người, trong đó có các ngôi sao Bollywood và các chính trị gia, đãđược mời tham dự.

Chachú rể là một chính trị gia giàu có thuộc đảng Quốc đại cầm quyền, trong khibố cô dâu là cựu chính trị gia nhiều ảnh hưởng ở Delhi, khiến cuộc hôn nhânsắp đặt này trở thành một thỏa thuận quyền lực hoàn hảo. 

Ấn Độ xôn xao vì đám cưới siêu sang
Quang cảnh đám cưới của cặp đôi hôm 1/3.

Các thông tin chi tiết của lễ cưới - bao gồm 4 buổi lễ diễn ratrong 7 ngày - đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của công chúng.

Tờ Indian Express dẫn lời ông Kanwar Singh Tanwa, cha của chú rể,xác nhận chuyện chú rể đã nhận được một chiếc trực thăng làm quà cưới nhưngkhẳng định “đó là một đám cưới đơn giản”.

Báo chí Ấn Độ đưa tin lễ cưới gồm 100 món ăn. 12 màn hình lớn đãphát sóng buổi lễ.

Tờ Hindustan Times đưa tin, 2.000 khách đã được mời tới bữa tiệctrước đám cưới hồi tuần trước và mỗi người được tặng một chiếc bánh quy bằngbạc, một bộ safari và 500USD tiền mặt. Tại một nghi lễ khác, gia đình cô dâu đãchào đón chú rể mới với các món quà tặng trị giá 5 triệu USD.

Còncó nguồn tin cho biết thậm chí thợ cắt tóc của chú rể cũng nhận được món quàtrị giá 5.500USD.

Hindustan Times cho biết lễ cưới được tổ chức đúng thời điểm vìtuần này chính phủ đã công bố các kế hoạch nhằm trình lên quốc hội một dự luậttrong đó hạn chế lượng thực phẩm được phục vụ tại các đám cưới, ước tính chiếm15% trong tổng số thực phẩm bị lãng phí.

Ấn Độ xôn xao vì đám cưới siêu sang
Chú rể cũng nhận được quà cưới là một chiếc trực thăng Bell 429.

Tờ Times of India ước tính chi phí cho đám cưới lên tới 22 triệuUSD, còn tờ Mail Today cho hay tổng chi phí vào khoảng 55 triệu USD.

Cáchoạt động mừng đám cưới dự kiến kết thúc vào Chủ nhật này với một bữa tiệcVIP tại một khách sạn 5 sao ở Delhi. Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh dự kiếncũng tham dự.

 Cácnhà bình luận cho rằng đây có thể là đám cưới xa hoa và tốn kém nhất tronglịch sử gần đây. Chi phí của đám cưới này có thể vượt qua số tiền chi chođám cưới của con gái tỷ phú giàu nhất nước Anh Lakshmi Mittal tại cung điệnVersailles, Pháp năm 2004.

Theo An Bình
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.