Bạo loạn bùng phát tại Nga vì một vụ án mạng

Nhiều người đập cửa sổ, xông vào cửa hàng, đụng độ với cảnh sát tại Moscow hôm qua để phản đối việc người nhập cư gây nên một vụ án mạng. Đây là vụ bạo loạn chống người nhập cư lớn nhất tại thủ đô của Nga trong ba năm.

Nhiều người đập cửa sổ, xông vào cửa hàng, đụng độ với cảnh sát tại Moscow hôm qua để phản đối việc người nhập cư gây nên một vụ án mạng. Đây là vụ bạo loạn chống người nhập cư lớn nhất tại thủ đô của Nga trong ba năm.

Biểu tình bùng phát hôm 13/10 sau khi một người đàn ông nhập cư sát hại một thiếu niên dân tộc thiểu số Nga. Người ta nghi thủ phạm là người nhập cư từ vùng Caucasus. Ban đầu hàng trăm người dân khác chỉ phản đối một cách hòa bình ở khu vực Biryulyovo ở phía nam thành phố Moscow. Họ yêu cầu nhà chức trách đưa thủ phạm ra ánh sáng công lý. Nhưng sau đó một nhóm thanh niên hô vang những khẩu hiệu bài người nhập cư, phá những cửa sổ của một trung tâm mua sắm, Reuters đưa tin.

Cảnh sát chống bạo động xô xát với một nhóm thanh niên trong cuộc biểu tình chống người nhập  cư tại thành phố Moscow hôm 13/10. Ảnh: RIA Novosti.

Khi cảnh sát cố gắng trấn áp những kẻ phá hoại, đám đông ném chai thủy tinh về phía họ, buộc họ phải đáp trả bằng dùi cui. Một đoạn video về vụ ẩu đả cho thấy nhiều xe hơi lật úp và các cửa hàng trái cây tan hoang. Một bộ phận đám đông chạy ra khỏi trung tâm mua sắm và xông vào một nhà kho rau quả, nơi những người nhập cư từ Caucasus và Trung Á làm việc.

Nhà chức trách thông báo nhiều cảnh sát bị thương trong vụ bạo loạn, khoảng 380 người bị bắt. Cảnh sát đã tăng cường lực lượng tại hiện trường và các vụ bắt người diễn ra tới tận nửa đêm.

Dòng người lao động từ nước ngoài liên tục đổ vào Nga trong hơn một thập kỷ qua. Thực trạng này khiến nhiều người Nga tỏ ra lo ngại. Những cuộc ẩu đả, án mạng giữa người Slavơ (chiếm đa số trong dân Nga) và người thiểu số từ Trung Á và Caucasus xảy ra thường xuyên tại các thành phố. Phần lớn người nhập cư từ Trung Á và Caucasus là tín đồ Hồi giáo hoặc công dân của những nước từng thuộc Liên Xô cũ.
 
Theo Quỳnh Trang (Zing.vn/Tri thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.