Bão lớn ập xuống miền trung Mỹ

Cơ quan thời tiết Mỹ đưa ra cảnh báo về lốc xoáy cùng một loạt các cảnh báo khác đối với 10 bang từ Texas qua thung lũng ven sông Mississippi tới Ohio. Hiện chưa có thông tin về số người thiệt mạng sau loạt bão mới ở khu vực này song giới chức bang Indiana ghi nhận một số trường hợp bị thương tại đây.

Các bang miền trung Mỹhứng chịu hàng loạt trận bão lớn cùng những cơn lốc xoáy nhẹ hôm qua.

Cơ quan thời tiết Mỹ đưa racảnh báo về lốc xoáy cùng một loạt các cảnh báo khác đối với 10 bang từTexas qua thung lũng ven sông Mississippi tới Ohio. Hiện chưa có thông tinvề số người thiệt mạng sau loạt bão mới ở khu vực này song giới chức bangIndiana ghi nhận một số trường hợp bị thương tại đây.

Bão lớn ập xuống miền trung Mỹ
Mây đen trên bầu trời thành phố Memphis, bang Tennesses. Ảnh: AP.

Mưa lớn, sấm sét bủa vâythành phố Memphis, Tennessee, đêm qua trong khi giới chức cảnh báo cólốc xoáy. Trong khi đó, giới chức cho biết một ngôi nhà bị phá hủy trongbão ở thành phố Ellssinore, bang Kansas. Trước đó, một cơn lốc xoáy quétqua thành phố Sedalia, phá hủy vào ngôi nhà.

Ở bang Illinois, gió lớn, mưavà ít nhất 4 lốc xoáy đã gây gián đoạn đường cung cấp điện, phá hủy một ngôinhà cùng hàng loạt ngôi nhà ở miền trung và miền đông bang này. "Gió làm tốcmái nhà và garage", phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp Illinois Patti Thompsoncho biết.

Các cơn bão này diễn ra sauloạt lốc xoáy khiến 15 người thiệt mạng ở ba bang Arkansas, Oklahoma vàKansas. Trước đó, thành phố Joplin, bang Missouri, trở thành tâm điểm của vụlốc xoáy kinh hoàng nhất Mỹ, khiến 125 người chết.

Theo Mai Trang
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.