Biểu tình chống chính phủ nổ ra tại Thái Lan

Hàng nghìn người Thái Lan thuộc phe "áo đỏ" tuần hành tại thủ đô Bangkok hôm qua để gây sức ép đối với chính phủ.

Hàng nghìn người Thái Lanthuộc phe "áo đỏ" tuần hành tại thủ đô Bangkok hôm qua để gây sức ép đối vớichính phủ.

Cảnh sát Thái Lan ước tính khoảng25.000 người thuộc phong trào "áo đỏ" tham gia cuộc biểu tình. Họ tập trung gầnTượng đài Dân chủ để nghe cựu thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra phát biểuqua điện thoại, AFP đưa tin.

Biểu tình chống chính phủ nổ ra tại Thái Lan
Người biểu tình tuần hành bằng xe máy trên đường phố tại Bangkok hôm 13/1. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi không muốn gì ngoàihoà bình, bầu cử tự do và công bằng. Chúng tôi muốn có một chính phủ do dânbầu", ông Thaksin nói.

Những người biểu tình cũng đặthoa hồng trước cổng Toà án Hình sự tại Bangkok, nơi người ta đọc một lá thư docác thủ lĩnh phe "áo đỏ" đang bị giam gửi.

Mới đây phe "áo vàng" cũng biểutình gần toà nhà chính phủ. Họ kêu gọi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức dokhông giải quyết được tranh chấp biên giới với Campuchia.

Phe "áo vàng" từng là đồng minhcủa chính phủ đương nhiệm, song mối quan hệ giữa hai bên trở nên xấu dần trongvài tháng qua và "áo vàng" đang trở thành lực lượng chống lại đảng Dân chủ cầmquyền. Tuần trước Thủ tướng Abhisit tuyên bố ông sẽ tổ chức tổng tuyển cử trongnửa đầu năm nay nếu bạo lực chính trị không xảy ra. Chính phủ của ông cũng quyếtđịnh thực thi Luật An ninh nội địa tại Bangkok để đối phó với những cuộc biểutình chính trị mới.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.