Bóng đá Anh gỡ thể diện tại Europa League

Bảng A : Tottenham 31 Shamrock Rovers

Không một đội bóng Anh nào giành chiến thắngở loạt trận mở màn vòng bảng Europa League nhưng đêm qua, xứ sương mù đã gỡlại thể diện khi cả 4 tên tuổi Tottenham, Stoke, Fulham và Birmingham đềuhưởng niềm vui thắng trận.
 

Bảng A:Tottenham 3-1 ShamrockRovers

 

Được chơi trên sân nhà White Hart Lane và tạođược thế áp đảo trước đối thủ nhưng Tottenham lại bất lực khi không thểxuyên thủng hàng phòng ngự Shamrock Rovers. Không những vậy, họ còn để độibóng Ai len bất ngờ mở tỷ số trước ở phút 50 với cú chạm bóng có phần maymắn của Rice.

 

Đẩy cao đội hình tấn công và gây áp lực mạnh mẽ,Tottenham tìm được bàn gỡ 1-1 chỉ sau đó 10 phút. Tiền đạo người NgaPavlyuchenko đánh đầu dũng mãnh tung lưới đội khách sau đường tạt bóng củaDos Santos. Với đà hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục hãm thành và vượt lên dẫn2-1 chỉ 2 phút sau đó. Vẫn là một pha đánh đầu hiểm hóc nhưng lần này, ngườidứt điểm là Defoe.
 

Khi mà các cầu thủ Shamrock Rovers còn chưa kịptrấn tĩnh và không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Tottenham đã có bàn thắngthứ 3, chỉ trong vòng vẻn vẹn 6 phút. Defoe có pha đi bóng ngoạn mục từ cánhtrái, vượt qua 3 hậu vệ của đội khách trước khi đưa bóng tới chân Dos Santosđể cầu thủ trẻ người Mexico dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Brush.

Bóng đá Anh gỡ thể diện tại Europa League

Tottenham hoàn tất cú ngược dòng chỉ trong vòng 6 phút hiệp hai

 

Chiến thắng này giúp Tottenham có 4 điểm sau 2trận, bằng điểm với Rubin Kazan nhưng xếp sau đội bóng Nga do kém về hiệu sốbàn thắng. Shamrock Rovers xếp cuối bảng khi để thua cả hai trận.

 

Bảng E:Stoke City 2-1Besiktas

 

Không chỉ gây khó dễ cho các “ông lớn” ở PremierLeague, Stoke cũng đang có phong độ khá tốt tại đấu trường Europa League.Sau khi cầm hòa  đội chủ nhà Dynamo Kiev 1-1 ở lượt trận đầu, đội chủ sânBritannia đã giành chiến thắng 2-1 trước Besiktas đêm qua để vươn lên đứngđầu bảng E.

 

Bóng đá Anh gỡ thể diện tại Europa League
"Sếuvườn" Crouch góp công lớn giúp Stoke đả bại Besikas


Tương tự như Tottenham, Stoke cũng bị đội khách dẫn bàn trước khi ngay phút13, Hilbert dứt điểm chính xác ở cự ly gần sau đường chuyền của Quaresma.Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ mất đúng 2 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuấtphát khi Crouch tận dụng pha hỗn loạn trước khung thành Besiktas ra chân rấtnhanh tung lưới đội khách. “Sếu vườn” tiếp tục góp công trong bàn ấn địnhchiến thắng 2-1 khi chính anh mang về quả penalty mà Walters thực hiện thànhcông.

 

Bảng H:NK Maribor 1-2Birmingham

 

Để thua 1-3 trước Sporting Braga ngay trên sânnhà vòng trước, Birmingham đã gỡ thể diện bằng chiến thắng 2-1 trên sân củađội bóng Slovenia NK Maribor. Bị đội chủ nhà dẫn bàn trước ở phút 29 nhưngnhà ĐKVĐ League Cup đã quật khởi trong hiệp hai và ngược dòng giành chiếnthắng với hai pha làm bàn của Burke (64’) và Elliott (79’).

 

Bảng K:OB Odense 0-2 Fulham

 

Một đội bóng Anh khác cũng ca khúc khải hoàn đêmqua là Fulham. Cú đúp của Johnson ở mỗi hiệp (36’ và 88’) giúp đại diện xứsương mù vượt qua chủ nhà OB Odense 2-0 ngay trên đất Đan Mạch. Fulham đangcó cùng 4 điểm như Twente nhưng xếp sau đội bóng Hà Lan do kém về chỉ sốphụ.

 

Theo Dân trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.