Cái chết của cô bé sinh ngày 11-9-2001

Christina Green có một số phận đặc biệt. Cô bé chào đời vào ngày 1192001, cáingày mà toàn nước Mỹ rúng động vì khủng bố. 9 năm sau, cô bé ra đi vĩnh viễntrong vụ thảm sát tại bang Arizona nhắm vào nữ nghị sĩ Grabiel Giffords.

Christina Green có một số phận đặc biệt. Cô bé chào đời vào ngày 11-9-2001, cáingày mà toàn nước Mỹ rúng động vì khủng bố. 9 năm sau, cô bé ra đi vĩnh viễntrong vụ thảm sát tại bang Arizona nhắm vào nữ nghị sĩ Grabiel Giffords.

Chritina đang học cấp một và là thành viên trong hội đồng học sinh của nhàtrường. Cô bé yêu động vật và rất chăm chỉ hoạt động từ thiện. Ngày 8-1 địnhmệnh, Christina theo một người bạn của mẹ tham dự cuộc tiếp xúc cử tri của hạnghị sĩ Giffords được tổ chức gần nhà cô bé tại thành phố Tucson, bang Arizona.

Cái chết của cô bé sinh ngày 11-9-2001
Cậu của Christina cầm tấm hình bé chụp cùng mẹ (Ảnh: AP)

“Tôi cho con bé đi vì nghĩ chuyện đó chẳng có hại gì”, mẹ của Christina –bà Roxanna Green – thổn thức. Nhưng bi kịch đã xảy ra! Sau khi nhắm bắn bàGiffords, hung thủ Jared Lee Loughner còn xả súng vào đám đông, giết chết ítnhất 6 người, trong đó có Christina.

“Hôm đó, bạn của chồng tôi gọi điện báo tin Christina bị thương, đang nằmtrong trung tâm y khoa của đại học Tucson. Tôi chỉ kịp tóm lấy con trai lớn vàgọi điện cho chồng tôi rồi nhào đến đó. Chúng tôi chờ đợi một lúc, rồi bác sĩphẫu thuật, cảnh sát và nhiều người nữa đến nói rằng Christina bị bắn vào ngựcvà nó… không qua khỏi”, bà Roxanna kể lại.

“Chritina sinh ra đúng ngày 11-9-2001, một thời điểm hết sức đau buồn. Nhưngdù vậy, chúng tôi phải thừa nhận sự chào đời của bé là sự kiện vui mừng đối vớigia đình và khiến cho ngày thảm kịch đó bớt đi một chút đắng cay”.

Với khuôn mặt xinh xắn và mái tóc nâu óng ả, Christina là một trong số 50 béchào đời ngày 11-9 được chọn là “Khuôn mặt hy vọng” đại diện cho trẻ em 50 bangcủa Mỹ. Luôn luôn là học sinh xuất sắc, Christina còn rất hứng thú với chính trịvà chơi bóng chày cực giỏi.

“Ngay từ nhỏ, Christina đã rất đặc biệt. Con bé thông minh, chín chắn, vừa chơithể thao giỏi, vừa múa đẹp và tham gia tổ chức từ thiện Kids Helping Kids (tạmdịch: “Trẻ em giúp đỡ trẻ em”) để giúp các bạn kém may mắn hơn”.


Bà Roxanna hy vọng cái chết của Christina không chỉ mang lại công lý bằng cáchtống cổ hung thủ vào tù mà còn giúp ngăn chặn những bất mãn, hận thù trong lòngnước Mỹ.

Theo Bằng Vy
NLĐO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.