Cảnh sát bị đánh ngất, dân mạng hả hê đăng ảnh

Cảnh sát Mỹ rất tức giận khi hình ảnh vụ tấn công được đăng lên mạng với những lời lẽ rất hả hê.

Cảnh sát Mỹ rất tức giận khi hình ảnh vụ tấn công được đăng lên mạng với những lời lẽ rất hả hê.

Ngày 9.8, cảnh sát Alabama, Mỹ đã rất tức giận khi những bức ảnh chụp cảnh một thanh tra cảnh sát bị một nghi phạm đánh đập đến ngất xỉu và bị cướp súng trong một cuộc kiểm tra giao thông được dân mạng nước này chia sẻ với những lời bình luận đầy hả hê.

Nghi phạm 34 tuổi Janard Cunningham đã bị truy tố với tội danh giết người sau khi cố tình tấn công, cướp súng của thanh tra cảnh sát bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Roebuck hôm thứ Sáu tuần trước.

Mỹ: Cảnh sát bị đánh ngất, dân mạng hả hê đăng ảnh - 1

Nghi phạm đánh đập viên thanh tra chảy máu đầm đìa và ngất xỉu

Viên thanh tra mặc thường phục này đã dừng chiếc xe của Cunningham bên ngoài trung tâm mua sắm và yêu cầu anh ta ở yên trong xe, trong khi ông này chờ đợi lực lượng tiếp viện đến hỗ trợ.

Tuy nhiên, Cunningham đã không chấp hành mệnh lệnh này và ra khỏi xe, liên tục chất vấn viên thanh tra về lý do anh ta bị dừng xe, sau đó sử dụng vũ khí thô sơ tấn công vào đầu viên thanh tra.

Cunningham đã liên tục đánh đập viên thanh tra này khiến ông chảy máu đầm đìa ở mặt, và chỉ chịu dừng lại khi ông bị ngất và nằm bất động trên vỉa hè, sau đó anh ta bỏ chạy.

Lực lượng cảnh sát tư pháp và đội hỗ trợ đã kịp thời đến hiện trường đưa viên thanh tra vào bệnh viện và lần theo dấu vết, bắt giữ Cunningham không lâu sau đó.

Tuy nhiên, sau khi Cunningham bị bắt giữ, những bức ảnh chụp lại cảnh anh ta tấn công viên thanh tra đã xuất hiện và lân truyền trên mạng, với nhiều lời bình luận tán thưởng hành động hành hung cảnh sát.

Cảnh sát Alabama cũng tỏ ra tức giận với thái độ ủng hộ, bênh vực nghi phạm của nhiều cư dân mạng. Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Heath Boackle bức xúc: “Ông ấy nằm bất động ở đó, trong khi họ chỉ đứng xung quanh và chụp ảnh. Nếu đổi lại, nghi phạm bị tấn công và nằm ngất ở đó, họ sẽ nổi loạn ngay lập tức. Viên thanh tra đã rất kiềm chế, vì ông ấy hoàn toàn có quyền bắn hạ nghi phạm”.

Mỹ: Cảnh sát bị đánh ngất, dân mạng hả hê đăng ảnh - 2

Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ án

Vụ tấn công này một lần nữa phản ánh mối quan hệ căng thẳng giữa cảnh sát và một bộ phận người dân Mỹ, đặc biệt là sau những vụ bê bối bắn chết người da đen gần đây của cảnh sát.

Tuyên bố của sở cảnh sát Birmingham nhấn mạnh: “Vụ việc này thể hiện những nguy hiểm mà các sĩ quan và nhân viên của chúng tôi trải qua hằng ngày. Chúng tôi có thể đã mất đi một thanh tra vào hôm đó. Chúng tôi đề nghị người dân nghĩ cho ông ấy và gia đình”.

Hồ sơ cảnh sát cho thấy Cunningham từng bị truy tố với tội danh giết người, hành hung người khác vào năm 2004 và 2006. Anh ta cũng đã từng bị kết tội tham gia cướp giật, ăn trộm xe của người khác.

Được biết viên thanh trên sau khi được điều trị đã bình phục và xuất hiện trong tối thứ Sáu tuần trước.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.