Cập nhật: 65 người chết trong vụ chìm tàu chở 458 người ở TQ

Tàu Ngôi sao Phương Đông chở 458 người đã bị lật khoảng 21h20 ngày 1/6 ở trung lưu sông Trường Giang, chảy qua địa phận tỉnh Hồ Bắc. Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Tàu Ngôi sao Phương Đông chở 458 người trên đường từ Nam Kinh đi Trùng Khánh bị lật khoảng 21h20 tối 1/6 ở trung lưu sông Trường Giang, chảy qua địa phận tỉnh Hồ Bắc. Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Theo Nhân dân Nhật báo, trong số 458 người trên tàu, có 406 khách du lịch, độ tuổi từ 50 đến 80, và 47 thành viên thủy thủ đoàn. Một hãng tin Mỹ còn cho biết hành khách bé nhất trên tàu Ngôi sao phương Đông cũng chỉ mới 3 tuổi.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang đích thân chỉ huy công tác cứu hộ vụ chìm tàu du lịch chở 458 người.

1

  Đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian bởi vẫn nghe thấy tiếng kêu cứu từ trong con tàu.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành nhưng thời tiết xấu với nhiều sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế. Hơn 50 con tàu và 3.000 nhân lực đã được huy động tham gia vào công tác cứu hộ. Tân Hoa Xã đưa tin, hàng chục người nhái sẽ được bổ sung tới hiện trường tàu chìm để hỗ trợ công tác cứu nạn.

Ban đầu,các tàu cứu hộ phải giằng dây thừng quanh tàu Ngôi sao phương Đông, ngăn tàu tiếp tục chìm. Đồng thời, lực lượng cứu hộ phải cắt mở một phần thân tàu để tiến hành hoạt động giải cứu.

Hiện đội cứu hộ đang bắt đầu nối dây cáp vào thân tàu du lịch đang nằm úp trên sông để lật con tàu lại trước khi dưỡng khí trong tàu cạn kiệt. Hiện mới chỉ có 15 người được cứu sống.

Trong bản tin sáng ngày 4/6, CCTV chính thức xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu, được coi là tồi tệ nhất lịch sử Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây, đã tăng lên 65 người.


Đội cứu hộ Trung Quốc đang khẩn trương tính phương án cứu các nạn nhân bị kẹt trong con tàu du lịch Ngôi sao phương Đông sau khi tàu đã chìm được khoảng 40 tiếng, và dưỡng khí trong tàu sắp cạn kiệt

Trong số những người còn sống có thuyền trưởng của tàu Ngôi sao phương Đông. Ông kể lại con tàu đã chìm quá nhanh, chỉ chưa đến 2 phút, và đó là lý do thủy thủ đoàn không thể gửi tín hiệu cầu cứu.

Theo thông tin được sở khí tượng tỉnh Hồ Bắc công bố, vụ chìm tàu du lịch Ngôi sao phương Đông có thể do gió bão gây ra. Dữ liệu quan trắc cho thấy vận tốc gió cao nhất tại khu vực huyện Jianli đo được lên tới 16,4 m/s, với sức gió giật cấp 12.

Hiện khoảng 60 người, phần lớn là thân nhân các khách du lịch trên tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông tập trung tại tòa nhà văn phòng chính quyền Thượng Hải. Nhiều người thân của các hành khách nói rằng họ chỉ biết về thảm họa thông qua các chương trình tin tức truyền hình và đang giận dữ yêu cầu được cung cấp thông tin.

1

Một người đàn ông quỳ trước cửa và gào khóc: "Bố, mẹ ơi, con sai rồi. Con không nên để bố mẹ đi chơi trên chuyến tàu này" (Ảnh: CFP)

Hiện tại, thân nhân các hành khách mất tích đã tự thuê phương tiện tới hiện trường tàu lật. Họ bày tỏ sự tức giận vì không nhận được sự hỗ trợ như mong đợi từ nhà chức trách. CNN cho biết, cảnh sát cố ngăn những người thân đang giận dữ tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Đây là vụ chìm tàu được cho là nghiêm trọng nhất trên sông Trường Giang kể từ vụ một tàu kéo đang vận hành thử nghiệm bị chìm hồi tháng 1/2015, khiến 22 trong số 25 người trên tàu thiệt mạng, theo Reuters.

(Tintuconline sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ chìm tàu này.)

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.