Châm lửa đốt nhà vì giận bồ cũ

Một phụ nữ tật nguyền ở Anh đã châm lửa đốt phòng ngủ của bạn trai cũ vì không thấy anh này nghe điện thoại của mình, dẫn đến cái chết của một người mẹ và một con nhỏ.

Một phụ nữ tật nguyền ở Anh đãchâm lửa đốt phòng ngủ của bạn trai cũ vì không thấy anh này nghe điện thoại củamình, dẫn đến cái chết của một người mẹ và một con nhỏ. 

Trình bày trước tòa án St Albans, công tố viên AnnEvans cho hay, Barbara Zhanje, 48 tuổi, đã tới nhà của người tình cũ AnaniasJumbe ở Milton Keynes rồi châm lửa đốt sau khi không thấy anh này ở nhà.  

Lửa bùng cháy và lan lên tầng trên, nơi Bola Ejifunmilayo, 29 tuổi, đang sốngcùng con gái 3 tuổi Fiyin. Hai mẹ con đã chết vì bị sặc khói. Họ mới chuyển tớicăn hộ này chưa được một tháng.  

Zhanje được nhìn thấy gõ cửa phòng ngủ của Jumbe ngay trước khi hỏa hoạn xảyra. 

Châm lửa đốt nhà vì giận bồ cũ
Barbara Zhanje phủ nhận mọi tội danh. (Ảnh: BBC)

Zhanje gặp Jumbe ở Luton năm 2004 và họ có một mốiquan hệ "nay nắng mai mưa", công tố viên Evans nói. "Đến tháng 9/2010, anh Jumbecoi quan hệ này đã kết thúc. Tuy nhiên, cô Zhanje vẫn xem anh Jumbe là bạn traicủa mình".  

Ngày 2/9 năm ngoái, Jumbe đã rời Milton Keynes để đi gặp bạn gái mới tại Leeds."Qua danh sách các cuộc điện thoại, mọi người sẽ thấy Zhanje tiếp tục nhắn tinvà gọi điện thoại cho Jumbe, khiến cho anh tắt điện thoại đi vì không muốn nghecô ta nữa". 

Vào ngày thứ Bảy tiếp theo đó, Zhanje - người ngồitrên xe lăn sau một vụ tai nạn giao thông năm ngoái - đã thuyết phục một ngườimà cô quen biết chở mình từ nhà ở Corby, Northamptonshire, tới Milton Keynes.
 
Sau khi được thông báo Jumbe không có nhà, cô đã tới gặp một người bạn rồi quaylại căn hộ của Jumbe, kiên quyết ngồi đợi cho đến khi anh này trở về. Khoảng 30phút sau, người hàng xóm tên là Muiat thức giấc vì có tiếng động lớn vang lên từtầng 1, theo công tố viên Evans. 

"Cô ấy ra ngoài hành lang thì thấy một xe lăn ở chân cầu thang. Cô ấy đi lên vàthấy Zhanje nước mắt lưng tròng ngồi bệt bên ngoài phòng của Jumbe, bên cạnh cómột con dao cán đen. Người phụ nữ này đang đấm thình thình vào cửa".  

Một giờ sau, một cư dân khác là Muna Elmi sống ở tầng 2 thức giấc vì ngửi thấykhói. Cô chạy ra cửa sổ và kêu cứu. Lúc đó, Elmi nhìn thấy một người ngồi trênxe lăn ở ngoài đường.  

"Lực lượng cứu hỏa đã nhận được 5 cuộc điện thoại báo cháy, trong đó có một cuộcgọi từ chính nạn Bola nói rằng cô và con gái rất khó thở".  

Zhanje phủ nhận tội ngộ sát và tội cố ý gây hỏahoạn. Phiên xử đang được tiếp tục. 

Theo Thanh Thảo
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.