Cướp máy bay táo tợn giữa căn cứ quân sự

5 nam giới mang vũ khí đã đột nhập vào một căn cứquân sự tại sân bay quốc tế chính ở phía bắcHondoras hôm qua, cướp đi một máy bay.

5 nam giới mang vũ khí đã đột nhập vào một căn cứquân sự tại sân bay quốc tế chính ở phía bắcHondoras hôm qua, cướp đi một máy bay.

Vụ cướp táo tợn xảy ra sáng sớm qua tại sân bayquốc tế La Mesa ở San Pedro Sula, cách thủ đôTegucigalpa gần 300km về phía bắc. La Mesa làmột trong những sân bay bận rộn nhất tại quốcgia Nam Mỹ.

Bộ trưởng an ninh Oscar Alvarez cho hay các taysúng đã tấn công 3 nhân viên an ninh tại cổng ra vàovà tiến thẳng tới chiếc máy bay quân sự loại nhỏđang đậu gần một đường băng. Chúng khởi động động cơvà trốn thoát. Không rõ danh tính của bọn cướp cũngnhư điểm đến của chiếc máy bay.

Cướp máy bay táo tợn giữa căn cứ quân sự
Sân bay quốc tế La Mesa ở phía bắc Honduras

“Đó là một chiến dịch rất chuyên nghiệp, được lênkế hoạch kỹ càng”, Bộ trưởng Alvarez phát biểu tạimột cuộc họp báo.

Chiếc máy bay bị cướp đã được giữ tại căn cứ quânsự sau khi bị các nhà chức trách thu giữ hồi nămngoái trong một chiến dịch chống ma túy. Chính phủđang cân nhắc xem liệu có chuyển giao nó cho một cơquan của nhà nước để sử dụng hay không.

Vụ cướp được thông báo với cảnh sát lúc 3 giờsáng ngày 1/11. Các quan chức đã thành lập mộtủyban để điều tra vụ việc và tư lệnh căn cứ đã bị tạmthời đình chỉ công tác, Thứ trưởng an ninh ArmandoCalidonio nói.

Honduras đang chứng kiến làn sóng bạo lực của cácbăng đảng buôn lậu ma túy và các nhóm tội phạm khác.Theo chính phủ Honduras, gần 800 tấn ma túy đã đượcvận chuyển lậu từ Colombia qua nước này sang Mỹ mỗinăm.

TheoAn Bình
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.