Động đất 8,5 độ richter làm rung chuyển Tokyo

Tối qua (30/5), một trận động đất mạnh với cường độ 8,5 richter đã xảy ra tại khu vực ngoài khơi quần đảo Ogasawara, rung chấn lan tới tận Tokyo khiến nhiều nhà cao tầng rung lắc dữ dội

Tối qua (30/5), một trận động đất mạnh với cường độ 8,5 richter đã xảy ra tại khu vực ngoài khơi quần đảo Ogasawara, rung chấn lan tới tận Tokyo khiến nhiều nhà cao tầng rung lắc dữ dội và giới chức phải tạm ngừng hệ thống tàu điện ngầm của thành phố.

Theo Kyodo News, vụ động đất xảy ra vào lúc 20 giờ 24 phút tối 30/5 (theo giờ địa phương) ở ngoài khơi quần đảo Ogasawara, phía nam Nhật Bản với tâm chấn ở độ sâu 590 km.

Người dân ở nhiều khu vực của Nhật Bản có thể cảm nhận được dư chấn của trận động đất này. Tại làng Ogasawara gần tâm chấn của động đất, người ta có thể thấy các tòa nhà rung lắc mạnh, đồ đạc rơi vương vãi trên sàn nhà.

Trận động đất đã khiến chính quyền Tokyo đưa ra báo động cũng như tạm ngừng hệ thống tàu điện ngầm của thành phố, nhưng không đưa ra cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn Nhật Bản, 10 người bị thương trong trận động đất, song may mắn là không có người nào thiệt mạng.

Theo Kyodo News/TPO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.