IS chặt đầu con tin Nhật: 'Quá tàn nhẫn, không thể tha thứ'

"Điều này quá tàn nhẫn và là hành động bạo lực không thể tha thứ", Thủ tướng Nhật cho hay sau khi nhận thông tin một con tin Nhật đã bị chặt đầu.

"Điều này quá tàn nhẫn và là hành động bạo lực không thể tha thứ", Thủ tướng Nhật cho hay sau khi nhận thông tin một con tin Nhật đã bị chặt đầu.

a
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trả lời các phóng viên tại văn phòng chính phủ ở Tokyo lúc nửa đêm về sáng 25/1. Ảnh: Kyodo/Reuters

Chính phủ Nhật Bản đã lên án đoạn ghi âm với mục đích công bố việc hành quyết một công dân Nhật bị bắt cóc bởi các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), yêu cầu thả ngay lập tức con tin đang bị giữ.

"Chúng tôi yêu cầu phóng thích ngay lập tức con tin còn lại, Kenji Goto", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố.

Ông Abe cho biết chính phủ Nhật sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo việc giải thoát con tin còn lại.

"Các bộ trưởng có liên quan sẽ gặp nhau để thảo luận tình hình, tập hợp thông tin", Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga cho biết và từ chối trả lời các câu hỏi.

Trong khi đó, tương tự CNN, Reuters không thể độc lập xác nhận nội dung của tập tin âm thanh (giọng đàn ông tự xưng là con tin Goto). 

Đây là lần đầu tiên nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải một thông điệp âm thanh thay cho một đoạn video thể hiện sự kiện thật.

Theo Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.