Lại thêm một pha ăn vạ “khó đỡ” khiến dư luận bất bình

Một ông cụ 80 tuổi ở Trung Quốc sau khi bị ngã trên đường đã cố tình “bắt vạ” người điều khiển chiếc xe ô tô khiến ông… run tay mà ngã. Tuy nhiên, ý định ăn vạ này bất thành

Một ông cụ 80 tuổi ở Trung Quốc sau khi bị ngã trên đường đã cố tình “bắt vạ” người điều khiển chiếc xe ô tô khiến ông… run tay mà ngã. Tuy nhiên, ý định ăn vạ này bất thành

Theo trang tin Sohu (Trung Quốc), sự việc trên xảy ra vào 2h chiều ngày 14/10 vừa qua ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây.

Lại thêm một pha ăn vạ “khó đỡ” khiến dư luận bất bình

Anh Trương, người lái xe bị “ăn vạ” cho hay, vào thời điểm đó anh đang lái xe đến Công ty trên đường Nhân dân số 4. Phía trước xe khi đó là một người cao tuổi điều khiển xe đạp.

“Xe của tôi chưa tiến lại gần thì ông cụ đã ngã xuống đường”, Trương nghĩ lại. Thấy vậy, anh vội vàng xuống xe chạy lại chỗ ông cụ, không ngờ người này nằm sõng soài trên đường, cáo buộc người anh Trương đã đâm vào mình.

“Ông cụ ấy còn bảo người lái ô tô cạnh đó làm chứng là tôi gây tai nạn”, anh Trương phân trần. Tuy nhiên, người lái xe đứng cạnh đó và chứng kiến toàn bộ sự việc đã không nói gì với “nạn nhân”, mà quay sang hỏi anh Trương có cần gọi điện báo cảnh sát hay không.

Trong khi đó, một công nhân vệ sinh làm việc gần đó cũng xác nhận, là do ông cụ tự ngã chứ không phải do ô to đâm vào.


Hiện trường xảy ra vụ việc.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Dù vậy, anh Trương vẫn đỡ ông cụ “ăn vạ” kia ngồi dậy, thấy ông cụ không bị thương nên đã khuyên ông cụ nên… tiếp tục hành trình của mình.

Tuy nhiên, “nạn nhân” đã đòi chủ xe ô tô đưa đi bệnh viện kiểm tra. Anh Trương cảm thấy có phần hơi quá đáng, nên bảo ông cụ ghi lại biển số xe, có vấn đề gì thì ra công an trình báo.

“Trên xe của tôi có camera hành trình ghi lại toàn bộ quá trình tôi lái xe, cạnh đó cũng có nhiều người làm chứng, vì ông cụ đi xe không vững nên mới bị ngã”, anh Trương nói.

Khoảng 10 phút sau, thấy đuối lý, mọi người cũng dần dần di tản, ông cụ đành phải lên xe bỏ đi.

Thông tin này sau khi được báo chí đăng tải đã gây bức xúc trong dư luận. Đây là hiện tượng không còn lạ lẫm đối với người dân Trung Quốc. Một bộ phận người già khi đi trên đường không may bị ngã đã tìm cách vu oan cho người qua đường.

Trong vòng 9 tháng đầu năm nay, tại Trung Quốc đã có 84 trường hợp đỡ người qua đường gặp nạn bị ăn vạ, đẩy họ vào cảnh làm ơn mắc oán.

Điều này đã làm hình thành nên tâm lý đề phòng của người dân khi nhìn thấy người lạ gặp nạn trên đường, không biết nên giúp hay không.

theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.