Máy bay thứ hai của hoàng tử Thái có thể bị bắt nợ

Tờ báo khổ nhỏ Bild am Sonntag dẫn lời quan chức quản lý nợ Đức Werner Schneider cho biết: "Chúng tôi đang tính đến các bước đi tiếp theo, trong đó có việc tạm giữ chiếc máy bay thứ hai của hoàng tử Thái".

Báo chí Đức hôm quađưa tin, quan chức quản lý nợ của nước này cho biết đang tính đến phương án tạmgiữ thêm chiếc máy bay thứ hai của Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn để xiếtnợ.

Tờ báo khổ nhỏ Bild am Sonntag dẫn lời quan chức quản lý nợ Đức Werner Schneider cho biết:"Chúng tôi đang tính đến các bước đi tiếp theo, trong đó có việc tạm giữ chiếcmáy bay thứ hai của hoàng tử Thái".

Máy bay thứ hai của hoàng tử Thái có thể bị bắt nợ
Chiếc máy bay của Thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn đang bị giữ tại sân bay ở Munich, Đức. Ảnh: AFP

Trước đóhai tuần, cơ quan quản lý nợ Đức đã tạm giữ chiếc Boeing 737 của Thái tửVajiralongkorn tại sân bay Munich, để buộc chính phủ Thái phải trả khoảnnợ tương đương 57 triệu USD cho một công ty Đức liên quan đến dự án làmđường tại Bangkok.

Toà án Đức tuần trước phán quyết rằng chiếc Boeingchỉ có thể được trả nếu chính phủ Thái đặt cọc 28 triệu USD, bằng với giá trịcủa chiếc máy bay. Thái Lan đã bác bỏ yêu cầu này và cho rằng đây là tài sản cánhân của thái tử chứ không phải của chính phủ.

Tranh cãi về khoảnnợ bắt nguồn từ 20 năm trước, khi công ty Đức Walter Bau làm nhà thầu xây dựngcon đường nối trung tâm Bangkok với sân bay Don Muang. Thái Lan bị cáo buộc viphạm hợp đồng và chưa thanh toán khoản nợ với Walter Bau trị giá 40 triệu euro,tương đương 57 triệu USD.

Theo Bild amSonntag, Thái tử Vajiralongkorn vẫn ở một khách sạn nào đó tại Munich vàchiếc máy bay thứ hai đã bay tới thành phố này để thay thế chiếc Boeing đang bịtạm giữ.

Theo ĐìnhNguyễn
 Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.