Một cảnh sát Thái Lan bị bắn chết vì xô xát với người biểu tình

Sáng nay (18/2), một cảnh sát Thái Lan đã bị bắn chết và một số người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok, giới chức địa phương cho biết.

Sáng nay (18/2), một cảnh sát Thái Lan đã bị bắn chết và một số người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với người biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok, giới chức địa phương cho biết.
 
 
Một cảnh sát Thái Lan bị thương trong xô xát với người biểu tình
 
Phát biểu với hãng tin AFP, trung tướng cảnh sát Prawut Thavornsiri cho biết “một cảnh sát đã bị bắn và 4 người khác bị thương”, trước khi cho biết thêm rằng một trong những người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng, do trúng phải mảnh vỡ từ một vụ nổ.

Đây cũng là lần đầu tiên nhiều người biểu tình bị bắt giữ, kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra cách đây hơn 3 tháng.

Một số sỹ quan cảnh sát nằm trong số những người bị thương sau khi các nhân viên an ninh được trang bị dùi cui, khiên và mũ bảo hiểm tìm cách giải tán một địa điểm do người biểu tình chiếm giữ gần các trụ sở chính phủ.

Tổng cộng 44 người đã bị thương, một số người bị trúng đạn hơi cay, trung tâm cấp cứu Erawan của Bangkok cho biết. Trong khi đó phóng viên AFP chứng kiến một cảnh sát được vội vã đưa đi cấp cứu với vết thương ở đầu.

Những người biểu tình đã phản đối yêu cầu rời khỏi các khu vực gần văn phòng của thủ tướng Yingluck trong vòng một giờ mà cảnh sát đưa ra. Trong ngày hôm qua, người biểu tình cũng đổ nhiều xô bê tông lên một bức tường bằng bao cát phía trước cổng chính vào khu tòa nhà chính phủ.

“Chính phủ không thể tiếp tục làm việc tại đây”, một người phát ngôn của phong trào biểu tình chống chính phủ có tên Akanat Promphan nói. “Các vụ bắt giữ không ảnh hưởng tới chúng tôi. Ý chí của người dân rất mạnh mẽ. Chính phủ đã mắc kẹt. Họ không còn đường tiến”.

Khoảng 100 người biểu tình đối lập đã bị bắt tại một địa điểm khác gần khu nhà của Bộ năng lượng, với cáo buộc vi phạm luật tình trạng khẩn cấp, người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanatabut khẳng định.

Người biểu tình vẫn đang yêu cầu bà Yingluck từ chức và trao quyền lực cho một chính phủ tạm thời, không qua bầu cử để thực hiện những cải cách để ngăn ngừa tham nhũng và nạn lạm dụng công quỹ, trước khi các cuộc bầu cử mới được tổ chức.

Đến nay đã có 12 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ bạo lực chính trị mới nhất, vốn bùng phát sau một loạt các vụ tấn công bằng lựu đạn và nổ súng bởi những kẻ tấn công không rõ danh tính.

Cho đến nay, cảnh sát Thái Lan vẫn không sử dụng vũ lục để đàn áp người biểu tình. Trước đó, họ đã để người biểu tình vào các tòa nhà chính phủ nhằm hạ nhiệt căng thẳng.

Trong một tuyên bố với cảnh sát, lãnh đạo người biểu tình Suthep Thaugsuban khẳng định: “Chúng tôi không đấu tranh để giành quyền lực cho riêng mình. Những cải cách chúng tôi cố gắng triển khai sẽ đem đến lợi ích cho con cháu chúng ta. Kẻ thù duy nhất của người dân là chế độ Thaksin”.
 
Theo Thanh Tùng (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.