New Zealand cử hành 2 phút mặc niệm, số người chết có thể lên tới 240

Toàn thể người dân New Zealand hôm qua đã dành 2 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân động đất, đúng một tuần sau khi cơn địa chấn tàn phá thành phố Christchurch.

Toàn thể người dân New Zealand hôm qua đã dành 2phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân động đất, đúng một tuần sau khi cơnđịa chấn tàn phá thành phố Christchurch.

Các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ tại Christchurch đã tạm dời dụngcụ và cùng toàn thể người dân New Zealand dành 2 phút mặc niệm. Thủ tướng JohnKey tham gia hoạt động này tại Trung tâm nghệ thuật Christchurch.

Phút mặc niệm bắt đầu lúc 12h51 trưa ngày 28/2 giờ địa phương,đúng 1 tuần sau khi xảy ra động đất. Tại Australia, Quốc hội nước cũng dành phútnặc niệm cho các nạn nhân động đất New Zealand.

New Zealand cử hành 2 phút mặc niệm, số người chết có thể lên tới 240
Người dân New Zealand hôm qua đã dành 2 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân động đất.

Các tiếng chuông nhà thờ tại nhiều trung tâm trên khắp cả nướcđã điểm trước lễ mặc niệm. Trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra lúc 12h51giờ ngày 22/2 và đông đảo người dân New Zealand hôm qua đã đổ về các nhà thờ vàquảng trường thành phố để đánh dấu khoảnh khắc này.

Tổng số người thiệt mạng hiện tại là 154 người nhưng các quanchức cho hay con số này có thể tăng lên mức 240 vì hàng chục người vẫn mất tích.

Các cơn dư chấn xảy ra thường xuyên đã gây trở ngại cho các nỗlực cứu hộ. Thiệt hại của trận động đất ước tính lên tới 15 tỷ USD.

Tại một cuộc họp báo hôm qua, Cảnh sát trưởng Dave Cliff cho haycon số thiệt mạng có thể cao hơn nhiều so với ước tính trước đó - 200 người.

Thủ tướng John Key nói vẫn còn hi vọng tìm thấy người sống sót dùmong manh. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ đã không đưa được ai sống sót ra khỏicác đống đổ nát kể từ thứ 4 tuần trước.

Ông Key cũng công bố gói trợ giúp trị giá 80 triệu USD nhằm trảlương cho những người không thể quay trở lại làm việc vì thiệt hại động đất.

Hôm qua, lễ tang đầu tiên cho nạn nhân động đất - một em bé 5tháng tuổi - đã được tổ chức. Cậu bé này là một trong số 2 em nhỏ thiệt mạngtrong thảm họa.

Cho tới nay mới chỉ 8 trong số các nạn nhân được nhận dạng. Cảnhsát cảnh báo rằng một số thi thể có thể không nhận dạng được.

Theo An Bình
 Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.