Hai phóng viên Mỹ bị thiệt mạng là phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, và người quay phim Adam Ward, 27 tuổi. Cả hai nhà báo là người da trắng, và người phụ nữ họ đang phỏng vấn cũng là người da trắng. Người phụ nữ cũng bị thương và đang trong tình trạng ổn định, một phát ngôn viên bệnh viện cho biết thêm.

Phương tiện truyền thông xã hội đã đăng lên một thông tin trước đó chỉ ra rằng Flanagan đã bất bình trước quyết định của WDBJ7 một đài truyền hình con của đài CBS sa thải hắn ta 2 năm trước.

Flanagan cũng đã đăng tải một video cảnh hắn bắn chết hai nhà báo của kênh WDBJ7 và một người đang trả lời phỏng vấn lên mạng xã hội, như là "chiến tích" của vụ tấn công.

Nghi phạm cũng đã gửi cho ABC News 23 trang "tâm thư", sau khi vụ nổ súng xảy ra hai giờ, trong đó hắn nói rằng cuộc tấn công của hắn được xem như là một hành động "trả thù" cho vụ thảm sát tại nhà thờ Charleston, South Carolina, hôm 17.6.

Chín người da đen đã bị giết chết, và một nghi phạm người da trắng đã bị bắt do gây nên vụ thảm sát đó.

Flanagan còn cho rằng hành động của hắn hôm qua bắt nguồn từ một sự kỳ thị chủng tộc lâu dài, quấy rối tình dục cũng như bắt nạt nơi công sở.

Hắn nói mình bị tấn công bởi cả đàn ông da đen và phụ nữ da trắng, vì hắn là một người da đen đồng tính.

"Việc xả súng vào nhà thờ là "giọt nước tràn ly"... nhưng sự tức giận của tôi đã được tích lũy từ trước", ABC News trích dẫn "tâm thư" của kẻ thủ ác. "Tôi đã nung nấu trả thù trong một thời gian... chờ đợi để thực hiện vụ giết chóc", y viết.

Nghi phạm tung clip chĩa súng bắn phóng viên Mỹ

Theo Thiên Hà (theo Reuters)/Motthegioi