Người tị nạn bị phóng viên ngáng chân được mời làm HLV bóng đá

Người tị nạn Syria bị phóng viên quay phim ngáng chân tại Hungary khi đang chạy trốn cảnh sát cùng với con trai đã được một Học viện dạy đá bóng tại Tây Ban Nha nhận vào làm việc.

Người tị nạn Syria bị phóng viên quay phim ngáng chân tại Hungary khi đang chạy trốn cảnh sát cùng với con trai đã được một Học viện dạy đá bóng tại Tây Ban Nha nhận vào làm việc.

Ông Osama Abdul Mohsen bế con trai 7 tuổi trên tay
Ông Osama Abdul Mohsen bế con trai 7 tuổi 

Sự việc người tị nạn trong đó có ông Osama Abdul Mohsen và 2 con trai bị một phóng viên người Hungary ngáng chân tình cờ bị quay được và đăng tải lên mạng, trở thành đề tài tranh luận nóng hổi trên mạng xã hội toàn cầu nhiều tuần vừa qua.

Sau đó, học viện đào tạo đá bóng địa phương Cenafe tìm đến và bày tỏ sẽ giúp đỡ gia đình ông. Ngày 16/9, ông Osama đã có mặt tại Madrid. Trên chuyến tàu từ Barcelona tới Madrid, chia sẻ với Reuters, ông Osama xúc động nói: “ Vậy là ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực”.

Trước đây, ông Osama từng là huấn viên cho một đội bóng hàng đầu của Syria Al-Fotuwa. Tại Madird, ông được sắp xếp ở tại thị trấn Getafe, ngoại ô thủ đô Madrid – nơi đặt trụ sở trường bóng đá Cenafe.

Học viện Cenafe giúp đỡ vị huấn luyện Syria chi trả tiền ăn ở. Giới chức địa phương giúp đưa vợ và người thân còn lại của ông hiện đang ở Thổ Nhì Kì đoàn tụ. “Trước khi làm việc, tôi muốn được đoàn tụ với gia đình. Hiện nay, cả gia đình chúng tôi đang bị phân tán, tôi chỉ muốn nhìn thấy cả nhà quây quần, cùng xây dựng cuộc sống hạnh phúc tại Madrid” - ông Osama chia sẻ mong ước. 

So với hàng chục nghìn người tị nạn khác, may mắn của ông Osama thực sự là mơ ước của họ. Cùng ngày ông Osama đặt chân tới Tây Ban Nha, cảnh sát Hungary được lệnh phun vòi rồng, xịt hơi cay để giải tán người biểu tình đang tha thiết muốn vượt qua biên giới để vào Châu Âu.

Theo Giao thông



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.