Phát ngôn viên của tổng thống Hàn Quốc lạm dụng tình dục tại Mỹ?

Mặc dù Thư ký báo chí cấp cao của tổng thống Hàn Quốc không nói rõ hành động của phát ngôn viên Yoon Chang-Jung là gì nhưng Sở Cảnh sát ở Washington cho biết đang điều tra các báo cáo về lạm dụng tình dục.

Mặc dù Thư ký báo chí cấp cao của tổng thống Hàn Quốc không nói rõ hành động của phát ngôn viên Yoon Chang-Jung là gì nhưng Sở Cảnh sát ở Washington cho biết đang điều tra các báo cáo về lạm dụng tình dục.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã sa thải phát ngôn viên báo chí của bà, ông Yoon Chang-Jung, vì có hành động "nhơ nhuốc" trong khi tháp tùng bà đến Mỹ.

Trong một thông báo ngắn gọn tại Los Angeles, khi đoàn quan chức cấp cao tháp tùng bà Park Geun Hye đang có chuyến thăm tại đây, Thư ký báo chí cấp cao của tổng thống Hàn Quốc, ông Lee Nam-Ki nêu rõ "ông Yoon Chang-Jung đã bị cách chức vì cá nhân ông này dính líu đến một vụ việc đáng xấu hổ, một hành động không thích hợp đối với một quan chức cấp cao, làm tổn hại đến quốc thể".

Ông Yoon Chang -Jung.

Ông Yoon đã rút ngắn chuyến công cán và không tháp tùng Tổng thống Park Geun Hye trong chuyến thăm tới Los Angeles, chặng dừng chân cuối cùng của bà trong chuyến thăm Mỹ.

Mặc dù ông Lee không nói rõ hành động của ông Yoon Chang-Jung là gì, nhưng một quan chức thuộc Sở Cảnh sát ở Washington đã xác định rằng, cảnh sát đã tiếp nhận đơn khiếu nại chống lại ông Yoon.

"Chúng tôi đang điều tra các báo cáo về lạm dụng tình dục. Chúng tôi không thể bình luận gì thêm vào thời điểm này", ông Gwendolyn Crump, Chánh Văn phòng Bộ Giao thông tại Sở Cảnh sát Washington cho biết.

Được biết, ông Yoon từng là một nhà báo dày dạn kinh nghiệm trước khi được lựa chọn để trở thành người phát ngôn báo chí cho nữ Tổng thống Park Geun Hye.

Chiều nay 10.5, bà Park sẽ về đến Seoul, kết thúc chuyến thăm chính thức đến Mỹ sau 5 ngày với lịch trình làm việc dày đặc. Truyền thông Hàn Quốc cho biết, sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết vụ việc về ông Yoon, mà theo đánh giá của Tổng thống Park là hành vi “làm nhục quốc thể”.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.