Phụ nữ Triều Tiên phẫu thuật thẩm mỹ "chui" như thế nào?

Phụ nữ dù ở nước nào, thời nào cũng muốn mình đẹp, do đó, phẫu thuật thẩm mỹ ở Triều Tiên không hiếm hoi như người ta thường nghĩ.

Phụ nữ dù ở nước nào, thời nào cũng muốn mình đẹp, do đó, phẫu thuật thẩm mỹ ở Triều Tiên không hiếm hoi như người ta thường nghĩ.

Một phụ nữ Triều Tiên (giấu tên) nói về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ và loại hình thẩm mỹ được chị em yêu thích ở nước này.

Cô cho biết: “Có những giám thị chuyên kiểm tra xem học sinh nào phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt ở trường. Thi thoảng, thầy đột nhiên vào lớp kiểm tra những người mắt 2 mí. Đây là lệnh kiểm tra của lãnh đạo nhà trường nhằm tìm kiếm và kỷ luật những học sinh phẫu thuật mí mắt”.
 


Phụ nữ ở thời nào, nước nào cũng muốn mình đẹp.

Người này cho rằng, ở thời nào và nước nào cũng vậy, bản năng của con người là luôn muốn mình đẹp hơn. Bà cho biết thêm: “Ở Triều Tiên, chúng tôi không có các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ lớn như gọt xương hàm, điều khá thịnh hành ở Hàn Quốc. Nhưng những phẫu thuật nhỏ như tạo mắt 2 mí, xăm môi, xăm mày khá phổ biến. Phẫu thuật nâng mũi cũng có nhưng khá hiếm”.

Cũng theo cô, phẫu thuật thẩm mỹ bị nghiêm cấm ở Triều Tiên nên các bác sĩ thường mang theo những thiết bị hỗ trợ và tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ ngay tại nhà cho khách hàng. Do đó, đôi khi mắt sau phẫu thuật nhìn không tự nhiên và cũng có nhiều tác dụng phụ.

“Trở lại chuyện kiểm tra mí mắt học sinh trong trường học, vì mí mắt của tôi trông không tự nhiên, tôi phải giải thích với thầy giám thị rằng không có vết sẹo nào trên mắt tôi. Bạn cùng lớp cũng phải xác nhận rằng, mắt tôi hai mí là tự nhiên. Nếu ai bị thầy giám thị biết đã phẫu thuật thẩm mỹ thì hậu quả rất tiêu cực. Chẳng hạn, học sinh đó phải gửi thư xin lỗi hoặc lao động trong vài ngày. Đôi khi, họ còn bị yêu cầu đóng góp vật liệu xây dựng cho trường như xi măng hoặc sơn”.

Chi phí của phẫu thuật mí mắt khá là rẻ, chỉ 2-3 USD, tương đương 1- 1,5 kg gạo. Tất nhiên, đây cũng là một khoản kha khá đối với những người lao động. Đối với những cô gái sinh ra có mắt 1 mí thì phẫu thuật để có 2 mí mắt là điều kỳ diệu mà họ luôn mong ước. Bạn bè của tôi, những người không đủ tiền để phẫu thuật thì thường dán một miếng băng dính nhỏ, trong suốt để tạo mí mắt giả. Nhưng biện pháp này cũng không được lâu dài.

Đối với những người giàu có, họ có thể sửa mũi. Không giống như mí mắt, phẫu thuật mũi đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, không có nhiều bác sĩ thẩm mỹ giỏi ở Triều Tiên. Đồng thời, giá cả cũng rất đắt.

Trong khi đó, tình hình lại hoàn toàn trái ngược ở Hàn Quốc. Theo một cuộc khảo sát ở Hàn Quốc thì cứ 5 người phụ nữ ở Seoul sẽ có một người từng dao kéo, chủ yếu là cắt mí, gọt hàm, “đẽo” cằm chữ V... Thậm chí, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã ra một cuốn sách mang thông điệp cảnh báo giới học sinh trung học về “hội chứng phẫu thuật thẩm mỹ”. Tuy nhiên, nỗ lực của Bộ Giáo dục Hàn Quốc dường như không hiệu quả. Bởi ở nước này, nhiều bậc phụ huynh treo phần thưởng cho con nếu đỗ đại học là một ca phẫu thuật cắt mí mắt hay nâng mũi. Hơn nữa, các bác sĩ cho biết ngày càng nhiều phụ nữ đi phẫu thuật thẩm mỹ để kiếm chồng và đi xin việc làm.
 
Theo Nguyễn Ngân (Đất Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.