Quan chức Trung Quốc đập phá sân bay

Phó giám đốc một tập đoàn quốc doanh Trung Quốc, chỉ vì đến muộn không kịp lên máy bay, đã đập phá máy tính của quầy làm thủ tục, la het om sòm.

Phó giám đốc một tập đoàn quốc doanh Trung Quốc, chỉ vì đến muộn không kịp lên máy bay, đã đập phá máy tính của quầy làm thủ tục, la het om sòm.

Yan Linkun, phó giám đốc của tập đoàn Khoáng sản Vân Nam, nổi cơn thịnh nộ với nhân viên sân bay, đập phá hai máy tính và cửa sổ. Video từ camera giám sát quay lại cảnh gần này đang lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Ông Yan cùng vợ và hai con trai đến sân bay Côn Minh khá nhiều giờ trước chuyến bay sáng đó. Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục ở quầy, họ đi ăn sáng và khi quay lại thì đã trễ giờ lên máy bay.

Vị quan chức này được chuyển sang bay chuyến muộn hơn vào lúc 13h, nhưng một lần nữa lại bỏ lỡ chuyến bay.

Ban đầu, ông Yan còn nhẹ nhàng thuyết phục các nhân viên ở quầy làm thủ tục, sau đó ông chuyển sang dọa nạt và mất kiểm soát. Đám đông xung quanh đổ xô đến xem cảnh ông đá chân vào bàn làm thủ tục, ném bàn phím vào máy tính và cố gắng dùng một biển hiệu để đập vỡ các cửa kính của sân bay.

Theo hình ảnh trong video, các nhân viên an ninh của sân bay cũng có mặt tại hiện trường vụ việc lúc đó nhưng không ai dám xông vào ngăn cản hay bắt giữ ông.

Ông Yan sau đó cũng lên tiếng xin lỗi, giải thích rằng ông đang vội đưa con trở lại trường.

"Tôi không phải là một quan chức và một người cha tốt", ông nói sau vụ việc. "Những hành động lỗ mãng và khiếm nhã của tôi đã gây thiệt hại cho sân bay cũng như ảnh hưởng xấu cho dư luận, vì thế tôi chân thành xin lỗi sân bay và công chúng. Tôi sẵn lòng bồi thường".

Lịch trình bay chồng chéo cộng với việc hay trễ chuyến bất ngờ là những vấn đề gây bức xúc ở các sân bay ở Trung Quốc. Ít nhất một phần tư số chuyến bay bị hoãn, theo các số liệu chính thức.

Tháng 4 năm ngoái, 20 hành khách bị kẹt ở đường băng tại sân bay Pudong, Thượng Hải, đã xông vào bên trong một máy bay để bày tỏ sự giận dữ vì bị trễ chuyến đến 16 tiếng với số tiền bồi thường ít ỏi.

Hồi tháng 8, hai hành khách bức xúc vì được bồi thường hoãn chuyến quá ít nên đã mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang ở trên phi trường, làm các nhân viên mất thêm thời gian xử lý.

Hồi tháng 10, phi hành đoàn của hãng hàng không Jetstar từng bị các hành khách nhốt làm "con tin" khi đang định rời khỏi máy bay. Chuyến bay này bị hoãn do sương mù quá dày.

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.