Sập cầu làm 10 người chết ở Indonesia

Một chiếc cầu đã bị sập trên đảo Borneo, Indonesia hôm thứ Bảy (2611), làm ít nhất 10 người chết và hơn 30 người mất tích.

Một chiếc cầu đãbị sập trên đảo Borneo, Indonesia hôm thứ Bảy (26/11), làm ít nhất 10 người chếtvà hơn 30 người mất tích.

Theo AFP,hàng chục chiếc xe và nhiều công nhân xây dựng bị rơi xuống nước, khi chiếc cầudài 720m bắc qua con sông Mahakam bị sập hôm thứ Bảy. Đây là cây cầu hoàn thànhnăm 2002 và được thiết kế theo cầu Cổng vàng ở San Francisco, Mỹ. “Chúng tôi tìmhấy hơn 5 thi thể sáng nay trên bờ sông, đưa tổng số người chết lên 10 người. Họbị dạt vào bờ đêm qua”, phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của cơ quan quản lýthảm họa Indonesia cho hay.

Các nhân chứng nghethấy tiếng rơi khi chiếc cầu bị sập, khiến một chiếc xe bus, nhiều ô tô vàphương tiện rơi xuống sông ở quận Kutai Kartanegara. Những người sống sót tuyệtvọng bơi vào bờ và la hét trong hoảng loạn, trong khi những người khác bị mắckẹt giữa đống đổ nát dưới nước.

“39 người bị thươngvà dựa trên báo cáo của người dân, ít nhất 33 người vẫn đang mất tích. Thật khóđể biết chính xác có bao nhiêu người mất tích vì chúng tôi không biết bao nhiêuxe và người dân bị rơi khi cầu sập. Con sông sâu khoảng 35 đến 40m và có tầmnhìn bằng 0 dưới đó”, ông nói thêm. Nugroho cho hay đội cứu hộ sẽ sử dụng thiếtbị dò để phân tích vị trí của những khung kim loại dưới nước và tìm kiếm ngườimất tích.

Sập cầu làm 10 người chết ở Indonesia
Cây cầu bắc qua con sông Mahakam bị sập hôm thứ Bảy.

Nguyên nhâncủa vụ sập cầu chưa được làm rõ, nhưng ông Nugroho hôm qua nói rằng mộtthanh thép đỡ dây cáp trên cây cầu bị bật khi công nhân đang sửa chữa.

Tổng thốngIndonesia, Susilo Bambang Yudhoyono, vừa yêu cầu thực hiện một vụ điều tra.

Theo báo chí địaphương, trong năm nay ở Indonesia đã xảy ra ít nhất hai vụ tai nạn về cầu khác.Tháng trước, một cây cầu ở tỉnh Nam Sumatra bị sập vì một chiếc xe tải chở vậtliệu xây dựng quá tải. Hồi tháng 9, hai công nhân bị thiệt mạng và 4 người bịthương khi một cây cầu đang xây dựng bị sập ở tỉnh này.

Tháng 10 năm ngoái,cũng ở đảo Sumatra, 12 đứa trẻ đã thiệt mạng vì một cây cầu treo bị sập, khichúng đang tham dự một nghi lễ truyền thống để cầu xin sự may mắn.

Theo BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.