Sinh viên Việt Nam hồi tỉnh sau tai nạn giao thông ở Mỹ

Bà Cao Vũ Mai, Phó tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, cho biết một sinh viên Việt Nam bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông ở Seattle, Mỹ đã hồi tỉnh sau ca phẫu thuật.

 Bà Cao Vũ Mai, Phó tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, cho biết một sinh viên Việt Nam bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông ở Seattle, Mỹ đã hồi tỉnh sau ca phẫu thuật.

Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Ảnh: Seattle Times
Các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Ảnh: Seattle Times


Ngày 24/9 (giờ địa phương), xe buýt chở các sinh viên trường North Seattle và sinh viên quốc tế bất ngờ va chạm với xe du lịch tại thành phố Seattle, bang Washington. Cảnh sát Seattle bước đầu cho biết 4 người chết, hơn 50 người bị thương.

Đây là chuyến tham quan thành phố dành cho các sinh viên trước khi ngày khai giảng bắt đầu. Ban đầu, danh sách đăng ký gồm 29 sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ 23 em thực sự tham gia, 6 sinh viên còn lại vắng mặt vì các lý do khác nhau.

Trả lời Zing.vn, bà Cao Vũ Mai, Phó tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco, cho biết, đoàn xe gồm hai chiếc. Xe buýt đi đầu tiên, cũng là chiếc gặp nạn, chở 4 sinh viên Việt Nam là các em Đinh Thị Nam Phương, Nguyễn Tú Quyên, Nguyễn Sơn và Vũ Khánh Vi. Xe còn lại chở 19 sinh viên người Việt không bị thiệt hại sau vụ tai nạn.

Trong số những em bị thương, bà Mai cho biết Nam Phương (sinh ngày 4/8/1997) là người bị thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. “Em vừa trải ca phẫu thuật ở xương hông và đùi, đang điều trị hậu phẫu tại bệnh viện Harbor View. Tôi đến thăm em ngay sau đó. Nam Phương đã hồi tỉnh và có thể trò chuyện với tôi”, bà Mai nói .

Cũng theo bà Mai, mẹ của sinh viên Nam Phương đã liên lạc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam và được cung cấp thông tin về tình hình của em. “Gia đình bày tỏ mong muốn làm thủ tục để sang Mỹ thăm con. Chúng tôi sẽ làm việc với Văn phòng Quốc tế của trường North Seattle để sớm thực hiện thủ tục cho người thân có thể đến Mỹ chăm sóc Nam Phương”, bà Mai nói.

Đối với 3 sinh viên cùng ngồi trên xe gặp nạn, bà Mai cho biết các em chỉ bị thương nhẹ. Nguyễn Tú Quyên chỉ phải khâu vết thương ở cằm và môi. Nguyễn Sơn bị đau phần cơ ở cánh tay. Vũ Khánh Vi bị bong gân và trầy xước nhẹ ở gương mặt. Cả 3 sinh viên đều đã xuất viện.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam đang hỗ trợ thủ tục bảo hộ công dân và những nhu cầu cần thiết khác đối với tất cả nhóm sinh viên Việt Nam trong vụ việc. “Đến thời điểm này, tôi khẳng định tất cả sinh viên Việt Nam đều bình an”, bà Mai nói.
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.