Taliban dọa đánh Anh, Pháp và Mỹ để báo thù

Taliban đe dọa sẽ tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào 10 mục tiêu ở Anh, Pháp và Mỹ để trả thù cho trùm khủng bố Osama bin Laden

Taliban đe dọa sẽ tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào 10 mụctiêu ở Anh, Pháp và Mỹ để trả thù cho trùm khủng bố Osama bin Laden.  

"Mọi người sẽ sớm chứng kiến các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ và các nước NATO,và mục tiêu hàng đầu của chúng tôi ở châu Âu sẽ là Pháp và Anh", phó thủlĩnh Taliban ở Pakistan Wali-ur-Rehman tuyên bố trong một đoạn video mớiđược Đài truyền hình Al Arabiya phát sóng. 

 
Phong trào Taliban ở Pakistan (TTP) đứng sau nhiều vụ đánh bom liều chết ởkhắp Pakistan và tiếp tục là mối nguy hiểm lớn dù phải hứng chịu nhiều chiếndịch trấn áp ở thành trì phía tây bắc giáp biên giới Afghanistan. Tuy nhiên,tổ chức này không đủ khả năng thực hiện các cuộc tấn công tinh vi ở phươngTây.
 

Taliban dọa đánh Anh, Pháp và Mỹ để báo thù
Wali-ur-Rehman thề sẽ báo thù cho Bin Laden. (Ảnh: Mail)

Tuy nhiên, các cơ quan tìnhbáo Mỹ vẫn coi TTP là một mối đe dọa và liệt phong trào này vào danh sáchcác tổ chức khủng bố nước ngoài.

Trong video mới, Rehman - được mô tả là bình tĩnh và dày dạn kinh nghiệm hơnbất kỳ một lãnh đạo TTP nào - được nhiều tay súng trung thành hộ tống đi quamột khu vực đồi núi hiểm trở.

Rehman ngồi xuống một tấm chăn và giải thích về các kế hoạch của TTP: "Chúngtôi đã chọn 10 mục tiêu để trả thù cho Bin Laden". Tuy nhiên, hắn không nêuchi tiết cụ thể. 

Trùm sò này cũng tuyên bố chiến dịch trả thù đầu tiên là cuộc bao vây củaTaliban nhằm vào căn cứ hải quân Pakistan hồi tháng trước - một trong nhữngđòn đau mà quân đội nước này phải hứng chịu kể từ khi lính đặc nhiệm Mỹ tiêudiệt Bin Laden hôm 2/5. 

TTP coi quân đội Pakistan là con rối của Mỹ và đẩy chính quyền Islamabad vàothế phòng thủ bằng hàng loạt vụ đánh bom liều chết, tấn công quy mô vào lựclượng an ninh với những chiến thuật mới kể từ sau cái chết của Bin Laden.

TheoThanh Hảo
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.