Tàu chở người nhập cư lật, 700 người có thể đã chết

Vài trăm người nhập cư có thể đã chết sau khi tàu chở họ chìm ngoài khơi Libya, biến nó trở thành một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Địa Trung Hải.

Vài trăm người nhập cư có thể đã chết sau khi tàu chở họ chìm ngoài khơi Libya, biến nó trở thành một trong những thảm họa tồi tệ nhất ở Địa Trung Hải.

Tàu chở người nhập cư lật, 700 người có thể đã chết
Một tàu chở người nhập cư hướng tới Italy. Ảnh: Hải quân Italy

Lực lượng Cảnh sát biển Italy cứu 28 người sau khi tàu chìm ở vùng biển quốc tế gần Lybia vào rạng sáng ngày 19/4. Vị trí tàu chìm nằm ở phía nam đảo Lampedusa. Nếu giới chức xác nhận thông tin, đây sẽ là thảm họa tồi tệ nhất trên biển Địa Trung Hải trong nhiều thập niên qua, đồng thời nâng số người nhập cư thiệt mạng lên 1.500 người kể từ đầu năm, Reuters đưa tin.

Carlotta Sami, người phát ngôn Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn, cho biết: “Lúc này, chúng tôi lo sợ bi kịch tồi tệ nhất đã xảy ra”.

Giới chức Italy cho biết, các tàu hải quân tham gia chiến dịch cứu nạn. Trung tâm điều phối chiến dịch nằm tại trụ sở Cảnh sát biển Italy ở Rome. Theo các nguồn tin ban đầu, tàu chở đầy người nhập cư lật úp khi một tàu chở hàng cỡ lớn tới gần nó.

Một trong các nạn nhân sống sót có thể nói tiếng Anh cho biết, khoảng 700 người trên tàu lúc tai nạn xảy ra. Thuyền lật vì họ đổ dồn về một bên khi tàu lớn tới gần. Các nạn nhân tới Italy để tránh xung đột chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi.

Tình trạng vô chính phủ ở Libya tạo cơ hội cho các băng nhóm buôn người lộng hành. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, khoảng 20.000 người đã tới bờ biển Italy từ đầu năm, thấp hơn so với quý 1 năm 2014. Tuy nhiên, số người thiệt mạng vì tàu lật tăng gấp 9 lần năm trước.

Theo Hồng Du/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.