Thái Lan: 442 người chết trong lễ hội té nước ở Thái Lan

Các nhà chức trách Thái Lan cho biết trong thời gian diễn ra lễ hội té nước Songkran, tổng cộng 442 người đã thiệt mạngThái Lan: 442 người chết trong lễ hội té nước ở Thái Lan

Các nhà chức trách Thái Lan cho biết trong thời gian diễn ra lễ hội té nước Songkran, tổng cộng 442 người đã thiệt mạng, 3.656 người đã bị thương nặng trong các vụ tai nạn đường bộ.

Vào ngày Chủ nhật vừa qua (17/4), lễ hội té nước Songkran tại Thái Lan đã kết thúc. Theo thống kê, trong suốt 7 ngày diễn ra lễ hội mừng năm mới của người Thái, có tới 442 người chết trong các vụ tai nạn đường bộ, tăng 21,4% so với năm ngoái.

Cụ thể, trong ngày hôm nay (18/4), Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paojinda cho biết kể từ ngày 11/4 đến ngày ngày 17/4, 3.447 vụ tai nạn đường bộ đã được ghi nhận, trong đó, có tới 3.656 người phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng.

Chiang Mai có số vụ tai nạn cao nhất cả nước, trong khi đó, thủ đô Bangkok và tỉnh Nakhon Ratchasima có số người tử vong nhiều hơn cả.


Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu là do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia hoặc bất cẩn.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu là do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia hoặc bất cẩn.

Trước đó, mặc dù chính phủ Thái Lan đã đưa ra hàng loạt các biện pháp mới nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn cũng như số người thương vong như lái xe say rượu sẽ phải lao động công ích tại nhà xác, tăng cường ăn ninh ngăn chặn tội phạm và cấm tuyệt đối các trang phục gợi cảm để giữ gìn văn hóa lễ hội thế nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

Lễ hội té nước truyền thống Songkran ở Thái Lan được rất nhiều người trên thế giới biết đến và yêu thích. Bởi vậy, cứ vào dịp này hàng năm, xứ sở Chùa Vàng luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài, mang về doanh thu cho ngành du lịch nước này gần 600 triệu USD mỗi năm.

Theo Kênh 14/TTVN


cưa chân

lễ hội té nước ở Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.