Thói quen ăn uống đơn giản nhưng kỹ tính của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin là người ăn uống đơn giản nhưng khá kỹ tính, có hẳn một đội ngũ riêng chuyên thử đồ ăn. Đặc biệt, ông rất thích ăn kem, kể cả vào mùa đông.

Tổng thống Nga Putin là người ăn uống đơn giản nhưng khá kỹ tính, có hẳn một đội ngũ riêng chuyên thử đồ ăn. Đặc biệt, ông rất thích ăn kem, kể cả vào mùa đông.

Trong một tự truyện, người vợ cũ của Tổng thống Nga Putin, bà Lyudmila Putina cho biết, ông chủ điện Kremlin thích các thức ăn tốt cho sức khỏe như cà chua, dưa chuột, rau diếp và nhiều loại rau quả khác. Bữa sáng của ông thường là các loại cháo, sữa lên men và một chút mật ong.
 

Tổng thống  Nga Putin đặc biệt thích ăn kem.

Mặc dù rất thích món thịt cừu nhưng Ông Putin lại thường hay ăn cá. Bản thân tổng thống Nga cũng từng tâm sự rằng ông không quan tâm lắm đến các loại đồ ngọt nhưng kem lại là món khoái khẩu của ông. Theo chuyên gia về ẩm thực người Nga Anya von Bremzen, giống như nhiều người Nga, Tổng thống Putin thích ăn kem quả hồ trăn, kể cả vào mùa Đông.

Nhìn bề ngoài, Tổng thống Putin có vẻ là một người ăn uống đơn giản, không ưa cầu kỳ nhưng theo những gì bà Putina tiết lộ, hóa ra ông Putin lại là một người khá là kỹ tính và kén ăn. "Nếu ông ấy thấy trên đĩa có thứ gì mà không hợp sở thích, dù chỉ là một chút, cả buổi ông ấy sẽ không đụng tới", bà Putina cho biết.

Cũng theo bà Lyudmila, chồng cũ của bà chưa bao giờ khen những món ăn do vợ nấu bởi ông Putin có 2 nguyên tắc chính trong cuộc sống gia đình là “phụ nữ phải đảm đương mọi việc ở nhà” và “khen phụ nữ nhiều sẽ làm hư họ”. Ông coi việc bà nấu ăn ngon là chuyện đương nhiên.
 

Bữa sáng của Tổng thống Nga Putin (trái) và Thủ tướng Medvedev tại Điện Kremlin.

Về thức uống, ông Putin ghiền uống trà xanh và đặc biệt không uống rượu trong các bữa ăn thường ngày. Nhờ chế độ ăn uống khoa học và siêng năng tập judo, ông có thân hình rắn chắc, dáng đi nhanh nhẹn, khác với người tiền nhiệm của ông, cựu tổng thống Boris Yeltsin, một người mập mạp và thích uống rượu vodka.

Là con người của công việc, nên ở các bữa ăn sau giờ họp, Tổng thống Nga nổi tiếng là người ăn ít và nhanh. Thậm chí, có thông tin rằng, vì quá bận rộn nên ông Putin thường xuyên tới ăn ở một nhà hàng và chỉ gọi một thực đơn trong suốt một thời gian dài để tiết kiệm thời gian. Bữa trưa này bao gồm món súp cá, thịt bò xốt kem tỏi và một món tráng miệng.
 
Tổng thống Putin trong một bữa ăn tối cùng vợ cũ - bà Lyudmila Putina.
 
Tuy nhiên, vì là nguyên thủ quốc gia nên Tổng thống Putin vẫn phải tham dự những bữa tiệc cầu kỳ trong các sự kiện ngoại giao. Chẳng hạn, thực đơn cho bữa tiệc tối khi ông tiếp cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush ở khu nghỉ dưỡng Sochi hồi tháng 4.2008 bao gồm thịt nai philê kèm nấm sốt mâm xôi, salad rau, trứng cá tầm, thăn bê ăn với khoai tây nướng, cá hồi và cua hoàng đế. Các món tráng miệng thì không thể thiếu kem và bánh hoa quả.
 

Tổng thống Nga rất kỹ tính trong an toàn thực phẩm.

Theo Daily Mail của Anh, xuất thân từ ngành tình báo nên ông Putin rất kỹ tính trong an toàn thực phẩm. Tất cả các đồ ăn trước khi được đem tới phục vụ cho Tổng thống Nga đều phải bị giám định kỹ lưỡng. Ông Putin thậm chí còn có cả một đội ngũ chuyên nghiệp chuyên thử đồ ăn trước giờ dùng bữa.

Khi đi ăn ở nhà hàng, các trợ lý của ông Putin cũng luôn chuẩn bị một bộ bao gồm các loại gia vị muối, hạt tiêu..., kèm nước uống, khăn ăn dành riêng cho tổng thống chứ không sử dụng các loại có sẵn ở nhà hàng.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.