Thủ đô của Na Uy náo loạn vì vali lạ

Nhà ga trung tâm tại thủ đô Oslo của Na Uy hôm nay đã được lệnh sơ tán khẩn cấp, mọi chuyến tàu hỏa và xe buýt phải tạm ngừng hoạt động sau khi cảnh sát nước này phát hiện một chiếc vali khả nghi.

Nhà ga trung tâm tại thủđô Oslo của Na Uy hôm nay đã được lệnh sơ tán khẩn cấp, mọi chuyến tàu hỏavà xe buýt phải tạm ngừng hoạt động sau khi cảnh sát nước này phát hiện mộtchiếc vali khả nghi.

Theo một quan chức đường sắt,lệnh trên được giới chức an ninh đưa ra sau khi cảnh sát phát hiện có chiếcvali khả nghi bị bỏ lại trên một xe buýt. “Toàn bộ tàu hỏa và xe khách phảingừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới. Theo lệnh của cảnh sát, khôngai được phép vào nhà ga”, quan chức này nói.

Thủ đô của Na Uy náo loạn vì vali lạ
Toàn bộ tàu hỏa và xe khách phải ngừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới. 

Theo các hãng tin Na Uy, cóđối tượng đã để lại chiếc vali và bỏ đi.

Na Uy vẫn chưa qua cơn trấnđộng của hai vụ tấn công đánh bom và xả súng ngày 22/7 ở trung tâm thủđô Oslo của Na Uy làm 76 người thiệt mạng. Thủ phạm của cả hai vụ nói trênbước đầu được xác định là một kẻ cực hữu người Na Uy và hành động một mình.

Luật sư của thủ phạm Breiviknói rằng nghi can tin là hành động của y tuy "tàn bạo" nhưng cần thiết, đểđưa tới "một cuộc cách mạng" trong xã hội Na Uy.

Báo chí châu Âu thì cho rằngphương thức và thời điểm hành động cho thấy vụ đánh bom không mang tính chấtkhủng bố mà rõ ràng là âm mưu chính trị nhằm vào Thủ tướng Na Uy JensStoltenberg và Công Đảng.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.