Thủ tướng Campuchia đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, bị công an bắt

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ bảo hiểm khi lái xe máy cuối tuần trước.

 Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ bảo hiểm khi lái xe máy cuối tuần trước.

Vào ngày 18/6 vừa qua, trung úy cảnh sát giao thông Sun Nem ở huyện Sre Ambel, tỉnh Koh Kong đã theo dõi một người lái xe máy có tên là Hun Sen vì phát hiện người này đã vi phạm luật giao thông khi không đội mũ bảo hiểm. Trong tấm giấy phạt, trung úy Sun Nem viết người này đã vi phạm điều 6 luật Giao thông và bị phạt 3,75USD (khoảng 80.000 đồng).

"Mời tới Phnom Penh để nộp phạt", Sun Nem yêu cầu.

Tới tối ngày 22/6, Thủ tướng Hun Sen đã viết trên Facebook cá nhân ông rằng chấp nhận nộp phạt và sẽ đóng tiền phạt cho mình, cũng như cho chủ chiếc xe máy mà ông lái. Chủ xe này cũng bị phạt số tiền bằng ông Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm - Ảnh 1.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị cảnh sát giao thông phạt vì không đội mũ bảo hiểm khi lái xe máy cuối tuần trước.

"Tôi biết mặc dù đã xin lỗi nhưng cảnh sát vẫn sẽ phạt tôi bởi vì tôi đã phạm luật", ông nói. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh luật pháp không bảo vệ bất kỳ chính trị gia nào, kể cả thủ tướng, nếu vi phạm luật giao thông như đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc xe không có biển số.

"Tôi đánh giá cao cảnh sát huyện Sre Ampel ở tỉnh Koh Kong vì đã thực thi pháp luật mà không phân biệt cũng như e ngại những người có quyền lực, kể cả thủ tướng", ông Hun Sen chia sẻ trên Facebook.

Trước đó,  vào ngày 18/6, Thủ tướng Campuchia đã đến thăm tỉnh Koh Kong và bất ngờ ghé vào trò chuyện với một người lái xe ôm đang ngồi nghỉ bên 1 chiếc cầu. Ban đầu, ông Hun Sen chỉ định lái xe cho vui, nên sau đó, ông đã đèo chủ xe máy một đoạn khoảng 250 mét mà không đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, hình ảnh ông Hun Sen lái xe không đội mũ bảo hiểm đã khiến nhiều người dùng mạng chỉ trích. Sau khi những bức ảnh được lan truyền trên mạng, ông đã lên tiếng xin lỗi vào ngày thứ Hai (20/6) tại lễ tốt nghiệp của Viện giáo dục quốc gia vì vi phạm pháp luật.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ


mũ bảo hiểm

công an

Thủ tướng Campuchia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.