Tiết lộ mới về vụ ám sát Kennedy

Sau nhiều năm giữ im lặng về vụám sát cố Tổng thống Kennedy, ở tuổi gần 80, cựu mật vụ Clint Hill và bốn ngườibạn, những người được giao nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, đã phá vỡ im lặng và tiếtlộ về vụ ám sát này...

Sau nhiều năm giữ im lặng vềvụ ám sát cố Tổng thống Kennedy, ở tuổi gần 80, cựu mật vụ Clint Hill và bốnngười bạn, những người được giao nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, đã phá vỡ im lặngvà tiết lộ về vụ ám sát này qua cuốn sách "Chi tiết vụ Kennedy".

Người mật vụ này đã ở ngay bêncạnh John F Kennedy vào ngày ông bị ám sát. Đây là lần đầu tiên ông kể về giâyphút ngài tổng thống bị ám sát như thế nào. Clint Hill cho biết, ông đã nhìnthấy ngài tổng thống Mỹ ngã quỵ xuống đằng sau chiếc xe limousine và ngã vàovòng tay người vợ như thế nào sau khi bị bắn trên chiếc xe đang di chuyển tạiDallas hồi tháng 11/1963.

Tổng thống và phu nhân đã nhanhchóng được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Parkland. Trên đường đi, bà JacquiKennedy đã nhìn vào người chồng đang hấp hối của mình và nói: “Jack ơi, bọnchúng đã làm gì thế này? Bọn chúng đã làm gì thế này?”.

Tiết lộ mới về vụ ám sát Kennedy
Bức ảnh lần đầu công bố: Mật vụ Clint Hill đã trèo lên chiếc limousine của tổng thống để bảo vệ Jacqui sau khi John Kennedy bị bắn vào đầu

Phần cuốn hút nhất của cuốn sáchcó lẽ là chi tiết ông Hill với nhiệm vụ đặc biệt của mình trong ngày định mệnhđó đã tìm mọi cách để bảo vệ đệ nhất phu nhân. Lúc đó, xe của ông đang chạy cạnhxe tổng thống. Ông Hill là một nhân vật trong bộ phim nổi tiếng Zapruderr về vụám sát này trong đó có cảnh ông trèo lên sau xe của tổng thống để bảo vệ phunhân khi tổng thống đã bị bắn vào đầu.

"Phần lớn lịch sử ngày nay đã viết bởi cái mà tôi gọi là học thuyết âm mưu. Nếu chúng ta không nói ra và đưa lại sự công bằng cho nó, thì lịch sử sẽ không bao giờ biết được chính xác điều gì đã xảy ra." -  Cựu mật vụ Gerald Blaine.

Ông nhớ lại: “Tôi đã nghe thấytiếng súng đầu tiên và nhìn thấy ngài tổng thống ôm lấy cổ họng, người chao đảosang bên trái và tôi đoán ngay đã có điều gì không ổn. Khi tôi áp sát xe củatổng thống thì phát nổ thứ ba vang lên, trúng vào đầu tổng thống, ngay phía trêntai phải và để lại một lỗ thủng bằng lòng bàn tay. Máu và óc phọt vào người vàvào xe của tôi. Tôi đỡ bà Kennedy ngồi vào ghế sau và tổng thống ngã gục vào đùibà. Tôi chắc chắn đó là một vết thương chết người. Đệ nhất phu nhân bị sốc. Bàđã cố làm mọi thứ có thể, người bà phủ đầy máu”.

Trong cuốn sách, những mật vụ nàycũng đã tranh luận về làm việc ở Nhà Trắng như thế nào cũng như phủ nhận một sốtin đồn, chẳng hạn như mối tình vụng trộm giữa Tổng thống Kennedy và cô đàoMarilyn Monroe. Họ cho biết chưa bao giờ có chuyện đó xảy ra.

Họ cũng kể về những giai thoại,chẳng hạn như bà Kennedy thường phải xin phép mọi người khi muốn hút một điếuthuốc lá. Lúc đó không ai biết bà là một người nghiện thuốc và bà muốn các mậtvụ kiểm tra giúp những khu vực nào là an toàn để bà có thể hút mà không bị cácánh mắt tò mò soi xét.

Theo Hà Thu
Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.