Tổng thống Kennedy chết bởi một viên đạn bí ẩn

Một y tá tham gia ca phẫu thuật cho tổng thống John F. Kennedy vào năm 1963 kể rằng bà thấy một viên đạn kỳ lạ ở cổ của ông, song sau này viên đạn ấy đã biến mất.

Một y tá tham gia ca phẫu thuật cho tổng thống John F. Kennedy vào năm 1963 kể rằng bà thấy một viên đạn kỳ lạ ở cổ của ông, song sau này viên đạn ấy đã biến mất.

Phillis Hall là một y tá 28 tuổi khi vụ ám sát tổng thống Mỹ John F. Kennedy diễn ra vào ngày 22/11/1963. Bà làm việc trong bệnh viện Parkland - nơi người ta đưa Kennedy tới sau khi ông trúng đạn tại công viên Dealey Plaza, thành phố Dallas, bang Texas. Một mật vụ đã đưa Phillis tới phòng cấp cứu, nơi các bác sĩ đang hối hả cứu mạng sống của tổng thống.


Bà Phillis Hall miêu tả tình huống mà bà tham gia ca phẫu thuật của tổng thống Kennedy trong một buổi phỏng vấn. Ảnh: jfk.org.

Trong lúc rờ đầu của Kennedy, nữ y tá phát hiện một viên đạn mà sau này giới truyền thông không nhắc tới. Các bác sĩ nhanh chóng lấy viên đạn đó ra. Sau này Phillis không bao giờ thấy nó nữa.

"Nó không hề giống những viên đạn mà chính phủ Mỹ công bố trước công chúng trong quá trình điều tra cái chết của tổng thống Kennedy. Tôi thấy nó găm vào vị trí giữa tai và vai của ông ấy. Đầu viên đạn vẫn nhọn và nó không hề biến dạng sau khi găm vào hộp sọ. Từng xử lý nhiều ca chấn thương do đạn nhưng tôi chưa bao giờ thấy một trường hợp như thế. Chiều dài của viên đạn vào khoảng 38 mm. Trước đó và sau này tôi chưa từng thấy người ta sản xuất loại đạn nào giống như vậy. Các bác sĩ lấy nó ra khỏi hộp sọ Kennedy, nhưng tôi không thấy chính phủ công bố nó như một dạng bằng chứng. Nó là một bí ẩn", Phillis nói với tờ Sunday Mirrror của Anh.


Cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy nhìn sang bên phải và cười trước khi vụ ám sát ông diễn ra hôm 22/11/1963. Ảnh: Dallas Morning News.

Cựu y tá 78 tuổi cũng tả lại cảnh tượng nhốn nháo tại bệnh viện sau khi mật vụ đưa tổng thống Kennedy vào phòng cấp cứu. Bà nhớ mãi khuôn mặt thất thần của đệ nhất phu nhận Jacqueline Kennedy. Theo bà, Jacqueline nắm chân phải của tổng thống khi các bác sĩ cố gắng giành lại sự sống cho ông.

"Khoảng 20 người trong bệnh viện cố gắng cứu sống Kennedy trong khoảng 43 phút. Khi các bác sĩ tuyên bố tổng thống đã lìa đời, đệ nhất phu nhân Jacqueline nhìn ra xa với cặp mắt trống rỗng", bà hồi tưởng.

Phillis tiếp tục làm việc vài giờ sau khi Kennedy qua đời. Khi trở về nhà bà không kể với chồng sự việc tại bệnh viện. Nhưng trong những cuộc phỏng vấn gần đây, cựu y tá tỏ ra tin rằng Lee Harvey Oswald, nghi phạm duy nhất trong vụ ám sát Kennedy, không hành động đơn độc.

"Tôi tin rằng một kẻ nữa tham gia vụ ám sát", bà nói.

Theo Quỳnh Trang
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.