Triệt phá đường dây mại dâm trẻ em “câu khách phương Tây”

Từ lâu, thế giới ảo trên các mạng xã hội đã trở thành mảnh đất béo bở cho “ngành công nghiệp tình dục ảo” hay còn gọi là cybersex phát triển.

Từ lâu, thế giới ảo trên các mạng xã hội đã trở thành mảnh đất béo bở cho “ngành công nghiệp tình dục ảo” hay còn gọi là cybersex phát triển. Tại đây, nhiều kẻ bệnh hoạn có thể tìm được thú vui cho dù họ có cách xa hàng nghìn kilômét với những cô gái sẵn sàng khoe hàng qua webcam máy tính.

Một phóng sự điều tra mang tên “Children of the Cam” (Những đứa trẻ đằng sau webcam) ngày 19-1 đã vạch trần hoạt động tội phạm bên trong các ổ mại dâm trẻ em tại Philippines.

Tội phạm ảo hàng đầu ở Philippines

Mại dâm và xâm phạm tình dục trẻ em qua mạng là hình thức tội phạm ảo hàng đầu tại Philippines. Cuộc sống đói nghèo cùng sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ Internet tốc độ cao giá rẻ tại nước này đã thúc đẩy sự phát triển của loại hình kinh doanh nhơ bẩn. Mỗi năm, có đến hàng chục nghìn trẻ em Philippines trở thành nạn nhân của những kẻ ấu dâm bệnh hoạn.
 

Các bé gái trong độ tuổi từ 11 đến 17 tham gia bán dâm.

Theo thống kê của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cục Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), tại mỗi thời điểm khác nhau luôn có tới hơn 750 nghìn kẻ ấu dâm đang tìm kiếm các thước phim khiêu dâm trẻ em cũng như những kênh stream khiêu dâm trẻ em trực tuyến.

Nghiêm trọng hơn cả là các cơ quan cảnh sát chỉ có thể triệt phá những ổ mại dâm trẻ em mà không thể bắt được những kẻ ấu dâm do rất khó tìm được các bằng chứng phạm tội của chúng trên không gian ảo. Hoạt động mại dâm trẻ em sẽ rất khó bị tiêu diệt nếu không thể đào sâu tận gốc nguồn cầu của nó - những kẻ ấu dâm trên khắp thế giới.

Thâm nhập hang ổ

Một nhà báo người Bỉ mới đây đã hợp tác cùng Trung tâm Bảo vệ phụ nữ và trẻ em - trực thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Philippines và tổ chức phi chính phủ Mỹ International Justice Mission nhằm xâm nhập và khám phá hoạt động của những ổ mại dâm trẻ em tại đất nước này. Anh đã dành 2 năm để vào vai một kẻ ấu dâm rồi tiếp cận và xây dựng lòng tin với những kẻ cầm đầu các đường dây này tại thành phố Iligan, Philippines.

Sau khi chiếm được lòng tin của những kẻ này, nhà báo người Bỉ được đưa tới một ổ mại dâm để lựa chọn "món hàng" ưng ý trong số hàng chục bé gái độ tuổi từ 8 đến 17. Và bé gái mà anh nhà báo chọn lựa sẽ được đưa tới một căn phòng khách sạn đặc biệt - nơi đã được cơ quan cảnh sát lắp đặt máy quay lén cùng thiết bị ghi âm để ghi lại những gì mà bé gái nói. Những thông tin mà cảnh sát thu thập được đã thực sự khiến nhiều người bị sốc.

Cụ thể, những đứa trẻ tại đây không chỉ được hướng dẫn để "biểu diễn" trước ống kính webcam, mà còn được dạy cách "tuyển dụng" những đứa trẻ khác cùng tham gia công việc này. Có những đứa trẻ dù mới chỉ 12 tuổi nhưng đã bắt đầu công việc "tuyển dụng"  một cách thuần thục những trẻ khác ít tuổi hơn. Thông thường, những kẻ ấu dâm sẽ chi trả từ 8 - 30 euro cho các dịch vụ tại đây, tuy nhiên chỉ có 2 euro đến tay những đứa trẻ tội nghiệp.

Dẫu vậy, tại nơi mà nhiều gia đình chỉ có mức thu nhập hơn 1 euro (tức khoảng 24.000 đồng Việt Nam) mỗi ngày thì khoản tiền trên cũng khiến nhiều người sẵn sàng gửi con em mình vào các ổ mại dâm nhơ bẩn. Công việc phổ biến nhất của những đứa trẻ này là "biểu diễn" trước webcam theo yêu cầu của những kẻ ấu dâm và sẵn sàng gặp gỡ trực tiếp hàng chục kẻ mò đến đây mỗi ngày.
 

Một kẻ mua dâm bé gái 13 tuổi.

Thậm chí, có kẻ còn bệnh hoạn tới mức đồng ý "biểu diễn" cùng các bé trước webcam theo yêu cầu của kẻ khác. “Tôi có thể nhìn thấy danh sách khách hàng ở đó, một nhóm 200 người. Trong đó có một cựu chiến binh người Anh. Ông ta đã hướng dẫn chi tiết khi lạm dụng đứa trẻ qua webcam”. “Hay có một gã đàn ông yêu cầu cô bé 11 tuổi phải làm đủ kiểu, hắn bắt cô bé phải cười tươi khi thỏa mãn dục vọng của hắn qua màn hình. Nhưng đây mới chỉ là một nhóm khách hàng, còn rất nhiều nhóm như vậy” - Peter Bridge (bí danh của nhà báo trên) khẳng định.

“Các em được học cách nhận tiền, cách làm việc mà không gây sự chú ý và cách để giữ liên lạc với khách hàng của mình. Vì vậy, những đứa trẻ này đang lớn lên trong sự lạm dụng tình dục từ những kẻ bệnh hoạn đến từ Mỹ, châu Âu, Úc, Canada và nhiều quốc gia khác. Nhà báo Peter thực sự sốc khi một cô bé đang ngồi cùng bé gái 8 tuổi khác trước máy tính. “Bé gái đó đã hỏi tôi “Ông muốn tôi làm gì với cô ấy?”. “Làm những điều này thực sự là sốc nhưng đối với các cô gái đó chỉ là bình thường. Họ đang bị lạm dụng mà bản thân không nhận ra được”, Peter nói.

Tháng 11-2015, cảnh sát đã đột nhập một căn hộ ở Iligan và giải cứu 11 cô gái, bé gái nhỏ nhất mới có 7 tuổi. 5 nghi phạm, bao gồm 3 đàn ông và 2 phụ nữ đã bị bắt giữ, được xác định là Jeffryl Aque, Lany Buco, Jefford Dominguez, Kissy Pepito và Cindy Omisol.

Năm 2015, 139 người Anh đã bị điều tra vì trả tiền để chat sex xem trẻ em Philippines “show hàng” trực tuyến. Tuy nhiên con số trên chỉ là phần nổi của tảng băng.

Theo CAND Online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.