Trung Quốc cho Campuchia vay tiền mua trực thăng

Hãng tin Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho hay thỏa thuận cho vay được ký kết cuối tuần trước và số tiền trên được sử dụng để mua trực thăng vận tải Zhi9 (Z9). Bộ trưởng không tiết lộ số trực thăng sẽ được mua trong hợp đồng, nhưng theo giá thị trường thì một chiếc trực thăng vận tải thông thường có giá khoảng 2,42,5 triệu USD, BBC đưa tin.

Trung Quốc vừa đồngý cho Campuchia vay 195 triệu USD để nước này có thể mua trực thăng quân sự củaTrung Quốc.

Hãng tin Kyododẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho hay thỏa thuận cho vay đượcký kết cuối tuần trước và số tiền trên được sử dụng để mua trực thăng vận tảiZhi-9 (Z-9). Bộ trưởng không tiết lộ số trực thăng sẽ được mua tronghợp đồng, nhưng theo giá thị trường thì một chiếc trực thăng vận tảithông thường có giá khoảng 2,4-2,5 triệu USD, BBC đưa tin.

Trung Quốc cho Campuchia vay tiền mua trực thăng
Một trực thăng Zhi-9 của Trung Quốc. Ảnh: GlobalMil.

Z-9 làtrực thăng do Trung Quốc sản xuất theo bản quyền của hãng Eurocopter.Phần lớn khí tài quân sự của Campuchia lỗi thời và cần được sửa chữa. Họchỉ có một vài chiếc trực thăng đang sử dụng.

Trung Quốc nămngoái cấp cho Campuchia hơn 250 xe jeeps, xe tải và xe cứu thương sau khi Mỹ hủykế hoạch gửi 200 xe tới quốc gia này.

Ngoài các khoảnvay liên chính phủ, các công ty Trung Quốc chủ yếu đầu tư trong các lĩnh vực nhưxây dựng, nông nghiệp, mỏ và năng lượng ở Campuchia. Các công ty Trung Quốc nămngoái cam kết sẽ đầu từ 8 tỷ USD trong 260 dự án ở quốc gia Đông Nam Á này trong7 tháng đầu năm nay, gần bằng tổng thu nhập quốc dân của Campuchia.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.