Trung Quốc ngang nhiên tăng cường tuần tra Trường Sa

Cơ quan quản lý ngư nghiệp Trung Quốc hôm qua thông báo, nước này bắt đầu khởi động tuần tra ngư nghiệp thường xuyên xung quanh vùng lãnh hải thuộc quần đảo Trường Sa.

Cơ quan quản lý ngư nghiệp Trung Quốc hôm qua thông báo, nước này bắt đầu khởi động tuần tra ngư nghiệp thường xuyên xung quanh vùng lãnh hải thuộc quần đảo Trường Sa.

Trung Quốc diễn tập tuần tra ngư nghiệp trên vùng biển Tam Á (Sanya) thuộc tỉnh Hải Nam với đội tàu bao gồm tàu tuần tra ngư nghiệp lớn nhất của nước này Yuzheng 311 và một trực thăng.

Wu Zhuang, Cục trưởng Cục Thủy sản Biển Đông thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc nhấn mạnh, việc thúc đẩy tuần tra ngư nghiệp thường xuyên xung quanh quần đảo Trường Sa là ưu tiên hàng đầu trong việc thực thi luật ngư nghiệp năm nay.

“Nỗ lực bảo vệ các nguồn thủy sản trong năm nay bao gồm việc tiếp tục giám sát đảo Hoàng Nham (bãi cạn Scarborough) và Đá Meiji (Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam)”, Wu nhấn mạnh.

Chưa hết, Cục trưởng Cục Thủy sản còn ngang nhiên khẳng định, song song với việc hoàn thiện các thiết bị thiết yếu và chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh nhịp độ tuần tra ngư nghiệp trên Biển Đông. Ông ta cũng tuyên bố, Cục Thủy Sản có quan điểm cực kỳ cứng rắn đối với việc bảo vệ và tuần tra ngư nghiệp trong khu vực.

Trước đó, cơ quan quản lý thủy sản của Trung Quốc bắt đầu tìm mọi biện pháp để bảo vệ quyền lợi của ngư dân nước họ trên Biển Đông vào năm 2012 bất chấp vi phạm lợi ích của các quốc gia láng giềng trong khu vực cũng như sự phản đối gay gắt của họ. Theo đó, hàng đoàn tàu cá Trung Quốc được tàu Hải quân hộ tống kéo ra Biển Đông đánh bắt.

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc hiện có 400 tàu cá đang hoạt động tại Biển Đông. Tuy nhiên, lượng tàu thuyền thực tế lớn hơn rất nhiều so với con số được báo cáo chính thức, trong đó, không ít tàu cá Trung Quốc đang hoạt động, đánh bắt trái phép trên Biển Đông. Thực tế đó đã dẫn đến hàng loạt cuộc xung đột giữa các tàu cá và tàu hải quân của các nước trong khu vực trong năm qua.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.