Tuần hành ngực trần trong ngày Valentine

Trong không khí rực rỡ, ngọt ngào của hoa hồng và chocolate nhân ngày Lễ tình nhân, 300 cô gái của Tổ chức Femen và khoảng 2.500 người ủng hộ toàn là nữ có cuộc tuần hành “ngực trần” tại Thủ đô Kiev, Ukraine vào sáng qua.

Trong không khí rực rỡ,ngọt ngào của hoa hồng và chocolate nhân ngày Lễ tình nhân, 300 cô gái củaTổ chức Femen và khoảng 2.500 người ủng hộ - toàn là nữ có cuộc tuần hành“ngực trần” tại Thủ đô Kiev, Ukraine vào sáng qua.

Theo Anna Hutsol, cô gái 26 tuổi và là thủ lĩnh của Femen, cuộc tuần hànhnày nhằm thể hiện sự tức giận của phụ nữ Ukraine đối với Tổng thống ViktorYanukovych, người bị họ cáo  buộc công là có tỏ tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Tuần hành ngực trần trong ngày Valentine
Cảnh sát Ukraine cố gắng chùm tấm khăn lên thân thể để trần của một thành viên Tổ chức Femen. Ảnh: Reuters

Tại Diễn đàn Kinh tế thế giớithường niên lần thứ 41 diễn ra cuối tháng 1 vừa qua tại Davos, ông ViktorYanukovych mời các ông chủ doanh nghiệp, các chính khách và báo giới tham dựDiễn đàn, nhân dịp năm mới hãy đến Ukraine để ngắm những bộ ngực trần nóngbỏng của phụ nữ nước ông.

Phát biểu của ông ViktorYanukovych vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của nữ giới Ukraine. Họ coi đây làsự miệt thị nặng nề nhất mà ông Viktor Yanukovych dành cho họ. “Tại Ukraine,phụ nữ không được coi trọng trừ phi họ ở trong bếp hoặc trên giường ngủ”,Alexandra Shevchenko, một sinh viên kinh tế 22 tuổi, thành viên tích cực củanhóm Femen cho biết, “chúng tôi sẵn sàng cởi bỏ quần áo trước công chúng đểđấu tranh cho quyền của phụ nữ Ukraine”.

Được thành lập năm 2008 bởi mộtnhóm các sinh viên ĐH Kiev, với tôn chỉ: “Nâng cao vai trò của phụ nữ trong mộtxã hội đang bị thống trị bởi nam giới ở Ukraine". Femen bắt đầu khởi động hoạtđộng của mình bằng chiến dịch đầu tiên là chống lại du lịch sex.

Tính đến nay, Femen thực hiệnkhoảng 30 cuộc biểu tình để ngực trần, gần đây nhất là cuộc biểu tình bên ngoàitòa nhà Quốc hội, trong một buổi sáng giá lạnh tháng 12 năm ngoái, nhằm kêu gọiphản đối Tổng thống Viktor Yanukovych lựa chọn nội các mới với tất cả thành viênđều là nam.

Cuộc biểu tình thu hút sự quantâm, chú ý của báo giới, dư luận Ukraine cũng như thế giới và làm cho các quanchức Ukraine lúng túng. “Rõ ràng, các quan chức sợ nhìn thấy những bộ ngực trầncủa chúng tôi. Và thực tế là họ đang tìm cách bắt chúng tôi và không để chochúng tôi cởi bỏ quần áo để chứng minh điều đó", Gutsol cho biết.

Theo Quyên Quyên
 Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.