Vì con, thiếu nữ chấp nhận làm vợ lẽ kẻ cưỡng hiếp mình

Nạn nhân của tấn bi kịch trên là cô Gulnaz ở Kabul, Afghanistan. Gulnaz đã bị cưỡng hiếp khi mới 16 tuổi và sau đó phải lấy chính kẻ đã hãm hại mình làm chồng.

Nạn nhân của tấn bi kịch trên là cô Gulnaz ở Kabul, Afghanistan. Gulnaz đã bị cưỡng hiếp khi mới 16 tuổi và sau đó phải lấy chính kẻ đã hãm hại mình làm chồng.
Gulnaz bị chồng của chị họ cưỡng hiếp rồi lại bị ngồi tù vì tội thông dâm do kẻ hiếp dâm đã có vợ. Cô phải chịu đựng sự nhục nhã ê chề. Dưới áp lực của dư luận quốc tế, cô được Tổng thống ân xá nhưng rồi sau đó cô lại phải đối mặt với sự tủi hổ và bị chính cái xã hội bảo thủ đã đẩy cô đến bước đường đó chối bỏ.

Để thoát khỏi sự tủi hổ trong một xã hội như thế, cô ấy phải cưới chính kẻ đã cưỡng hiếp mình.

Hiện tại, Gulnaz đang mang thai đứa con thứ ba với chính kẻ đã hãm hiếp mình, Asadullah. Hắn đã bị buộc tội hiếp dâm và bị ngồi tù nhưng sau đó lại được giảm án.

Sau khi được Tổng thống ân xá thì hoàn cảnh của Gulnaz - cũng giống như hoàn cảnh của rất nhiều phụ nữ ở Afghanistan - không còn được dư luận thế giới quan tâm nữa...

Gulnaz cùng chồng và con.

"Nếu tôi không cưới cô ta, thì theo tục lệ của chúng tôi, cô ta không thể sống nổi trong xã hội này" - Asadullah cho biết. "Các anh của cô ta không muốn đón cô ta về. Nhưng giờ cô ta không phải lo lắng về những điều đó nữa."

Gulnaz cư xử khá nhã nhặn trong suốt cuộc gặp mặt và không một lần nào dám nhìn vào mắt chồng mình. "Tôi không muốn làm ảnh hưởng tới cuộc đời của con gái mình, cũng không muốn bản thân trở thành người vô dụng vì vậy tôi mới đồng ý lấy anh ta" - cô cho hay. "Chúng tôi sống theo tục lệ. Thế nên nếu bị mang tiếng xấu thì thà chết đi còn hơn." 

Gulnaz quyết định cưới và sinh con cho chính kẻ đã hãm hiếp mình.

Cô ấy nói các anh trai cô sẽ đưa cô về nhà nếu Asadullah không cưới cô. "Các anh trai tôi phản đối đám cưới này và kêu tôi đem con gái sang Pakistan sống cùng họ," cô cho hay. "Nhưng giờ chúng tôi đã làm đám cưới. Họ đã tuyệt giao và không muốn gặp tôi nữa." 

"Tôi cưới người đàn ông này, tuyệt giao với gia đình mình chỉ để hi sinh cho tương lai của con gái tôi." 

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.