Vô gia cư vẫn trả lại cả trăm triệu nhặt được

Một cặp đôi vô gia cư ở Brazil đang được báo chí ca ngợi sau khi phát hiện thấy một chiếc túi chứa đầy tiền và đem trả cho cảnh sát.

Một cặp đôi vô gia cư ở Brazil đang được báo chí ca ngợi sau khi phát hiện thấy một chiếc túi chứa đầy tiền và đem trả cho cảnh sát.

Rejaniel de Jesus Silva Santos và bạn gái Sandra Regina Domingues, hiện phải sống tạm dưới một chân cầu ở São Paulo, đã tìm thấy 20.000 real Brazil (gần 210 triệu đồng) trong một chiếc túi bị bỏ quên ở gốc cây. Cảnh sát cho biết đây chính là số tiền đã bị trộm ở nhà hàng sushi Hokkai hồi tuần trước.

"Mẹ tôi dạy không bao giờ được ăn trộm", Santos nói với báo chí địa phương. "Điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi nhìn thấy số tiền là gọi cho cảnh sát".

Santos và Domingues sau đó đã được xuất hiện trên truyền hình và được cấp cho một chỗ ở lâu dài trong một khách sạn nhờ nghĩa cử cao đẹp của mình. Chủ nhân của số tiền, cũng là chủ cửa hàng Hokkai, là người chi trả tiền phòng đó.


Rejaniel de Jesus Silva Santos và bạn gái Sandra Regina Domingues
được mời làm việc sau khi trả lại số tiền. Ảnh: CBC


"Chúng tôi thực sự biết ơn", Daniel Uemura, một trong số những người góp vốn của nhà hàng, cho biết. "Hành động đó thể hiện sự khiêm nhường và chân thật mà chúng ta cần phải tuyên dương".

Ngoài ra cặp đôi này còn được đề nghị chọn giữa một trong hai phần thưởng khác nhờ việc làm của mình. Họ có thể tham gia vào những khóa học đặc biệt và làm việc cho công ty chính sở hữu nhà hàng hoặc được trợ cấp một chuyến đi đến Maranhão nơi gia đình mất liên lạc nhiều năm của Santos hiện sinh sống.

"Nếu mẹ nhìn thấy tôi ở trên TV, bà sẽ nhận ra con trai bà vẫn là một trong những người thành thật nhất trên thế giới này", CBC dẫn lời Santos.

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.