Vụ nổ ở sân bay Bỉ: 'Các thi thể mất tay chân ở khắp nơi'

"Các cửa sổ vỡ hoàn toàn. Mọi người chạy khỏi hiện trường trong sự hoảng loạn. Khung cảnh thật tồi tệ", nhân chứng vụ nổ ở sân bay ở Brussels bàng hoàng kể lại.

"Các cửa sổ vỡ hoàn toàn. Mọi người chạy khỏi hiện trường trong sự hoảng loạn. Khung cảnh thật tồi tệ", nhân chứng vụ nổ ở sân bay ở Brussels bàng hoàng kể lại.
Hai người phụ nữ bị thương tại sân bay Zaventem. Ảnh: Twitter Conflict News
Hai người phụ nữ bị thương tại sân bay Zaventem. Ảnh: Twitter Conflict News

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng khẳng định họ cảm nhận rõ sóng chấn động từ vụ nổ, nhiều khả năng vào quầy làm thủ tục của hãng hàng không American Airlines tại sân bay Zaventem, Brussels, lúc 8h, giờ địa phương (14h giờ Hà Nội).

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên mù mịt từ sân bay và mọi người bỏ chạy trong hoảng loạn. Cửa sổ kính khu sảnh chờ bị vỡ vụn bởi sức ép từ vụ nổ. Nhiều hành khách vội vã tháo chạy khỏi hiện trường.

"Các cửa sổ vỡ hoàn toàn. Mọi người chạy khỏi hiện trường trong sự hoảng loạn. Khung cảnh thật tồi tệ", anh Niels Caignau, nhân viên hãng Swissport, mô tả.

Reuters dẫn lời một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy súng nổ và những lời la hét bằng tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra.

Phóng viên Alex Rossi của Sky News kể: “Tôi có thể thấy các tòa nhà rung chuyển. Khói bụi bốc lên. Tôi chạy vào trong và thấy nhiều người chạy ra với vẻ bàng hoàng và sốc. Nhiều người ở đây nghĩ đó là một vụ tấn công khủng bố. Nhà chức trách vẫn chưa xác nhận”.

Theo báo Daily Mai, một người tên Pauline Deglume viết trên trang cá nhân: “Cha đỡ đầu của tôi đang ở sân bay khi vụ nổ xảy ra. Cha tôi nói ông nhìn thấy các thi thể mất tay chân nằm la liệt khắp nơi”.

"Người bị thương ở khắp mọi nơi", một nhân chứng nói với kênh truyền hình RTL. Trong khi đó, một nhân viên hành lý tên Dirk quả quyết: "Đây chắc chắn là một vụ tấn công khủng bố".


Nhân chứng Jef Versele, 40 tuổi, từ Ghent, kể lại khoảnh khắc nghe thấy hai tiếng nổ: "Tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì. Mọi thứ đổ sụp. Đó là sự hỗn loạn không thể tin được. Đó là điều tồi tệ nhất. Mọi người bỏ chạy. Rất nhiều người nằm trên mặt đất và rất nhiều người khác bị thương".

Theo nguồn tin từ tờ Telegraph, chuỗi vụ nổ ở sân bay Zaventem làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Lực lượng an ninh đang di tản tất cả mọi người ra khỏi sân bay. 

Vụ nổ lớn tại sân bay Brussels diễn ra chỉ vài ngày sau khi giới chức Bỉ tiến hành đột kích bắt giữ Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ thảm sát Paris.

Theo Hải Anh - Đỗ Quyên
Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.