Xạ thủ bắn đoàn thanh sát Liên Hợp Quốc tại Syria

Hàng loạt viên đạn bay về phía đoàn xe của thanh sát viên Liên Hợp Quốc khi họ tới hiện trường của vụ tấn công bằng khí độc ở ngoại ô thành phố Damascus.

Hàng loạt viên đạn bay về phía đoàn xe của thanh sát viên Liên Hợp Quốc khi họ tới hiện trường của vụ tấn công bằng khí độc ở ngoại ô thành phố Damascus.

Abu Karram, một bác sĩ Syria tại huyện Mouadamiya ở ngoại ô thành phố Damascus, kể với Reuters rằng các thanh sát viên Liên Hợp Quốc đã rời Damascus để tiến vào huyện Mouadamiya, nơi mà phe đối lập đang kiểm soát. Sau đó đột nhiên những xạ thủ bắn tỉa nã đạn vào một xe trong đoàn. Bất chấp nguy hiểm, đoàn xe vẫn tiếp tục lao tới một bệnh viện dã chiến tại Mouadamiya.


Đoàn xe chở các chuyên gia vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc tại Syria. Ảnh:Reuters.

"Những tay súng bắn tỉa đã bắn vào chiếc ô tô đầu tiên của đoàn thanh sát vũ khí hóa học Liên Hợp Quốc trong vùng đệm giữa quân chính phủ và phe đối lập. Chúng tôi nhấn mạnh rằng các bên liên quan phải tăng cường hợp tác để đoàn thanh sát hoàn thành công việc quan trọng của họ", Liên Hợp Quốc tuyên bố.

Trong bối cảnh các nước phương Tây đang xem xét khả năng tấn công quân sự vào Syria, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Nga và Iran, mọi bằng chứng cho thấy quân đội Syria đã dùng khí độc để giết người vào ngày 21/8 khiến vài trăm người thiệt mạng sẽ trở thành nhân tố quan trọng đối với các cuộc tranh luận về chiến tranh hay hòa bình.

"Giờ đây tôi đang làm việc cùng với đoàn thanh sát Liên Hợp Quốc. Họ đang kiểm tra và lấy mẫu máu từ những bệnh nhân trong một bệnh viện dã chiến", Abu nói qua điện thoại từ Mouadamiya.

Phe đối lập thông báo ít nhất 80 người tại Mouadamiya chết khi vụ tấn công bằng khí độc xảy ra vào khoảng 4h sáng hôm 21/8. Những vụ tấn công tương tự cũng xảy ra ở ba quận do phe đối lập kiểm soát - bao gồm Irbin, Ain Tarma và Jobar - khiến vài trăm người tử vong.

Đài truyền hình quốc gia Syria cho rằng các xạ thủ bắn tỉa thuộc phe đối lập, còn phe đối lập khẳng định chính phủ phái lính bắn tỉa tới Mouadamiya để ngăn cản đoàn thanh sát Liên Hợp Quốc.

Theo Thái Dương (Zing.vn/Tri thức)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.