Bắt khẩn cấp 2 tên trộm đào hơn 600 tấn đường bê tông đem bán

Nguồn tin địa phương cho biết, đã có 2 người đàn ông cùng tham gia đào trộm một con đường bê tông ở Nam Thông, Trung Quốc để đem bán lấy tiền.

Nguồn tin địa phương cho biết, đã có 2 người đàn ông cùng tham gia đào trộm một con đường bê tông ở Nam Thông, Trung Quốc để đem bán lấy tiền.
 
Hôm 28/4, thông tin về con đường dài 410m ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị đào trộm toàn bộ bề mặt chỉ trong vòng 2 ngày đã trở thành tin nóng trên rất nhiều mặt báo Trung Quốc.
 
Theo nguồn tin từ tờ Guancha, con đường này được hoàn thiện vào năm 2008 và vẫn ở trong tình trạng tốt cho tới khi phát sinh vụ trộm hy hữu này.
 
Sau khi phát hiện ra con đường không còn phần bề mặt, dân làng đã báo cáo với cảnh sát. Ngay sau đó, chính quyền địa phương xác nhận rằng không hề có kế hoạch gỡ bỏ con đường. Cảnh sát xem lại các đoạn băng ở máy quay giám sát và phát hiện có một chiếc xe làm ruộng đến chở đường đi.
 
Con đường ở Nam Thông, Trung Quốc bị lấy trộm toàn bộ phần bề mặt làm bằng bê tông (Ảnh: Shanghaiist)
 
Ngay lập tức, cảnh sát đã tìm đến chủ nhân của chiếc xe là ông Gu. Gu đã nhận tội và cho biết: "Vì con đường này không được sử dụng thường xuyên nên tôi nghĩ có thể đào bớt một ít, đem bán kiếm tiền".
 
Ông này cùng người bạn tên Yang lên kế hoạch từ đầu tháng. Bằng 1 chiếc xe tải và 1 chiếc máy xúc, Gu và Yang đã đào được hơn 630 tấn đường bê tông chỉ trong vòng 2 ngày và bán cho một khu mỏ để kiếm 12.000 nhân dân tệ (khoảng 42 triệu đồng).
 
Tuy nhiên, cảnh sát đã tìm ra được 2 tên trộm này trước khi họ chia chia chác tiền bán đường bê tông. Gu và Yang bị cảnh sát bắt giữ, nhưng sau đó Yang đã chi tiền bảo lãnh để được tại ngoại.
 
Sau khi biết về vụ việc, cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra vô cùng choáng váng: "Các thủ đoạn trộm cắp ở Trung Quốc ngày càng tinh vi, nhưng không hiểu sao mấy tên này lại làm việc nặng nhọc chỉ để kiếm một tí tiền đấy cơ chứ?"
 
Theo Hiểu Hiểu (MASK Online)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.